+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đã "vượt mặt" Mỹ trong lĩnh vực vũ khí thông minh nhân tạo?

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, đại diện Trung Quốc đã chiến thắng trong một cuộc thi ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) vào phòng bị và cứu hộ quân sự tổ chức tại Mỹ

    Mới đây, đại diện Trung Quốc đã chiến thắng trong một cuộc thi ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) vào phòng bị và cứu hộ quân sự tổ chức tại Mỹ.

    Yitu Tech, một công ty mới thành lập đến từ Trung đã xuất sắc vượt qua nhiều đại diện các quốc gia hàng đầu về công nghệ như Mỹ, Nhật Bản... để giành giải thưởng cao nhất trị giá 25.000 USD trong cuộc thi về các thiết bị thông minh nhân tạo trong quân sự và quốc phòng.

    Giải thưởng này đã khiến nhiều chuyên gia vũ khí Mỹ cảnh giác về tốc độ phát triển thần tốc cũng như tiềm lực của quân đội Trung Quốc trong lĩnh vực vũ khí AI nói riêng và hiện đại hóa ngành khoa học vũ khí nói chung.

    Công ty Yitu Tech là đối tác lớn của Microsoft - Ảnh: YituTech

    Theo báo cáo của Trung tâm Khoa học An ninh Mỹ (CNAS), Trung Quốc đã vượt qua thời kỳ học theo các phát minh của Mỹ và thậm chí còn làm tốt hơn trên một số lĩnh vực như dập dịch cúm gia cầm diện rộng, phòng chống thiên tai…

    Chủ tịch điều hành Alphabet Inc, Eric Schmidt, người đứng đầu Ban cố vấn Lầu Năm Góc, từng đưa ra một cảnh báo tương tự về tiềm năng của Trung Quốc tại một cuộc họp ở Washington rằng vũ khí AI đã trở thành kế hoạch quốc gia của thủ đô Bắc Kinh.

    Theo Reuters, một tài liệu chưa công bố của Lầu Năm Góc từ đầu năm 2017 đã cảnh báo việc nhiều công ty Trung Quốc đang tìm cách tiếp cận với quá trình nghiên cứu và phát triển AI của Mỹ thông qua việc thâu tóm cổ phần các công ty công nghệ. Hiện nay, một nhóm các nhà lập pháp ở Thượng viện và Hạ viện đề xuất một số dự luật thắt chặt đầu tư nước ngoài vào Mỹ.

    Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn một cuộc cách mạng to lớn trên mọi lĩnh vực của đời sống như vận chuyển, y tế, công nghiệp và quân sự. Tại Mỹ, các loại máy bay tiêm kích không người lái đang được cải tiến với độ chính xác ngày càng cao trong khi Quân đội Trung Quốc cũng đang đầu tư vào một loạt các dự án liên quan đến AI.

    Trước đây, Lầu Năm Góc từng gửi một bản khuyến cáo về các vấn đề đạo đức xã hội khi lạm dụng vũ khí AI trong chiến tranh tới chính quyền Bắc Kinh nhưng chưa nhận được hồi âm.

    Thu Phương (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-da-vuot-mat-my-trong-linh-vuc-vu-khi-thong-minh-nhan-tao-a211028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.