+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đã xác định được những nhóm người dể bị lây nhiễm virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khuôn khổ các biện pháp áp dụng trên quy mô toàn quốc để ngăn chặn sự phát tán virus corona, khu vực phức tạp hơn cả vẫn là vùng nông thôn của Trung Quốc.

    Trong khuôn khổ các biện pháp áp dụng trên quy mô toàn quốc để ngăn chặn sự phát tán virus corona, khu vực phức tạp hơn cả vẫn là vùng nông thôn của Trung Quốc. Thông tin này do phó giám đốc Cục Ngăn chặn và Kiểm soát bệnh dịch của Uỷ ban quốc gia về y tế Trung Quốc chia sẻ trong cuộc họp báo đặc biệt được tổ chức ở Bắc Kinh.

    Đeo khẩu trang để tự bảo vệ. -Ảnh: Pixabay.com

    Tại nhiều làng quê và vùng nông thôn, công tác kiểm soát sự phát tán của virus corona vẫn còn nhiều điều đáng nói, từ đó cho thấy người dân sinh sống ở những nơi đó là các đối tượng dể bị lây nhiễm nhất. Công tác giải quyết vấn đề nói trên tại khu vực này hiện đang được quan tâm sát sao, vai trò then chốt trong công tác tuyên truyền và phổ biến tại làng quê sẽ phải là cấp uỷ và chính quyền địa phương, và những người dân có trách nhiệm.

    Mối nguy hiểm hơn cả chính là việc có nhiều người dân nông thôn đang lao động ngoài nơi cư trú, hay nói một cách đơn giản, là lao động di cư. Và chỉ một tuần nữa, khi tết Nguyên Đán chấm dứt, nhiều người trong số họ sẽ quay trở lại các công trường và những công việc khác chủ yếu tại các thành phố lớn. Trong bối cảnh này, điều quan trọng phải phát hiện kịp thời những ai bị lây nhiễm, phong toả và chữa trị cho họ để tránh được làn sóng phát tán mới.

    Nói chung, theo khẳng định của quan chức Uỷ ban quốc gia về y tế Trung Quốc, bất chấp nguồn gốc của virus corona chưa được xác định, cũng như tính phức tạp của cuộc chiến chống lại nó, nhưng khả năng không biến thể được của loại virus này mang tới cho chúng ta sự lạc quan. Bởi vậy, trong tương lai gần, có lẽ sẽ xuất hiện những thành công trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này.

    Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã ra thông báo về việc kéo dài thời gian nghỉ tết Nguyên Đán thêm 02 ngày, đến 02/02/2020, cũng như thay đổi thời gian quay trở lại đi học của các trường phổ thông và đại học trên cả nước. Người dân Trung Quốc được khuyến cáo không nên rời khỏi nhà, tránh những nơi tập trung đông người, rửa tay thật kỹ sau khi trở về nhà, cũng như đeo khẩu trang bắt buộc khi xuống phố.

    Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đích thân tới ổ dịch tại thành phố bị phong toả hoàn toàn với thế giới bên ngoài là Vũ Hán, cách Bắc Kinh cả nghìn km, để nắm tình hình.

    Nam Hiếu(Theo PNP.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-da-xac-dinh-duoc-nhung-nhom-nguoi-de-bi-lay-nhiem-virus-corona-a309604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan