Trung Quốc: Đài Loan không nên dựa vào nước ngoài


Thứ 4, 13/12/2017 | 07:33


Cùng sự kiện

Đài Loan (Trung Quốc) sẽ thất bại trong nỗ lực tìm kiếm sự hỗ trợ từ nước ngoài, chính phủ Trung Quốc cho biết hôm 13/12.

Đài Loan (Trung Quốc) sẽ thất bại trong nỗ lực tìm kiếm sự hỗ trợ từ nước ngoài, chính phủ Trung Quốc cho biết hôm 13/12.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi một nhà ngoại giao cao cấp của Trung Quốc đe dọa Đài Loan sẽ bị tấn công ngay nếu bất kỳ tàu chiến nào của Mỹ đến hòn đảo này.

An Fengshan, người phát ngôn Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc. Ảnh: Getty.

"Điều tôi muốn khẳng định là mọi việc phụ thuộc vào nước ngoài để củng cố hoặc âm mưu gây hại tới chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ sẽ bị toàn bộ Trung Quốc phản đối, và không thể thành công", Reuters dẫn lời An Fengshan, người phát ngôn Văn phòng các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc cho hay.

Ông An nói thêm, Trung Quốc phản đối các hình thức tiếp xúc quân sự giữa Đài Loan và Mỹ. Đài Loan được tuyên bố là vấn đề nội bộ của Trung Quốc.

Trung Quốc coi Đài Loan là lãnh thổ không thể tách rời và sẵn sàng sủ dụng vũ lực thống nhất nếu cần thiết. Mỹ không có quan hệ chính thức với Đài Loan tuy nhiên từng cam kết giúp hòn đảo tự vệ.

Trung Quốc nói Đài Loan là vấn đề nhạy cảm và quan trọng nhất giữa Bắc Kinh và Washington. Quốc hội Mỹ hồi tháng 9 đã thông qua Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) năm tài khóa 2018, cho phép tàu hải quân Đài Loan và Mỹ thăm song phương. Động thái này đã khiến ông Lý Khắc Tân có những lời đe dọa.

GIA BẢO (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dai-loan-khong-nen-dua-vao-nuoc-ngoai-a212787.html