+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Đào 13 tấn rác để tìm nhẫn kim cương gần 400 trăm triệu

    • DSPL
    ĐS&PL 8 công nhân tại cơ sở xử lý rác thải đã tập trung bới hết 13 tấn rác trong vòng 2 giờ đồng hồ để tìm giúp một người phụ nữ tìm chiếc nhẫn kim cương trị giá gần 400 triệu.

    8 công nhân tại cơ sở xử lý rác thải đã tập trung bới hết 13 tấn rác trong vòng 2 giờ đồng hồ để tìm giúp một người phụ nữ tìm chiếc nhẫn kim cương trị giá gần 400 triệu.

    8 công nhân đã đào bới 13 tấn rác thải. Ảnh: SCMP

    Một phụ nữ từ miền Đông Trung Quốc đã không ngớt lời cảm ơn các công nhân vô cùng nhiệt tình tại cơ sở quản lý chất thải sau khi họ lục lọi hàng tấn rác để tìm một chiếc nhẫn kim cương mà cô vô tình vứt đi.

    Theo Yangzhou Evening Post một phụ nữ tên Xia ở Yangzhou thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã bị mất chiếc nhẫn kim cương trị giá 110.000 tệ (tương đương gần 400 triệu đồng). Sau khi nhận ra rằng trong lúc dọn nhà lỡ tay vứt đi chiếc nhẫn kim cương đắt đỏ vào túi rác,  Xia đã nhanh chóng chạy đến văn phòng vệ sinh tại địa phương để nhờ giúp đỡ.

    Chiếc nhẫn kim cương được tìm thấy sau 2 giờ đồng hồ. Ảnh: Getty

    Thật may là cô ấy đã đúng lúc. Ông Chen Yangzhou, lãnh đạo văn phòng cho biết tất cả rác thải thu được từ khu phố đang chuẩn bị được vận chuyển đến lò đốt rác. Mặc dù văn phòng đã đóng cửa vào thời điểm Xia đến, ông Chen bảo cô ấy hãy trở lại vào sáng hôm sau (19/12) và khẳng định rằng ông sẽ nhắc nhân viên bảo vệ để ý đến các kiện chất thải để đảm bảo chúng không được đưa vào lò đốt sớm.

    Đúng buổi sáng 19/12, 8 công nhân tại đây bắt đầu cùng nhau lục tìm 13 tấn chất thải rắn và sau 2 giờ tìm kiếm, nhẫn kim cương đắt tiền đã được tìm thấy. Người công nhân tìm ra chiếc nhẫn được xác định là Yang Zhenglong.

    "Lòng tốt của họ còn đáng giá hơn cả chiếc nhẫn của tôi", Xia cảm động nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dao-13-tan-rac-de-tim-nhan-kim-cuong-gan-400-tram-trieu-a213615.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan