+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư hàng không tư nhân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tư nhân Trung Quốc đang được Chính phủ khuyến khích đầu tư vào ngành hàng không dân dụng.

    (ĐSPL) - Tư nhân Trung Quốc đang được Chính phủ khuyến khích đầu tư vào ngành hàng không dân dụng.

    Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, ông Vương Xương Thuận công bố mới đây.

    Hiện nay, nhu cầu thị trường hàng không Trung Quốc ngày càng được mở rộng, các công ty hàng không quốc doanh không thể đáp ứng kịp thời, do vậy để tư nhân đầu tư vão lĩnh vực này được cho là chiến lược lâu dài cần được thúc đẩy mạnh mẽ và có những chính sách để khuyến khích phát triển.

    Việc mở rộng các hãng hàng không tư nhân không chỉ giải quyết được tình trạng quá tải, trễ giờ của các chuyến bay hiện nay tại Trung Quốc mà còn tăng cường cạnh tranh với các hãng hàng không nước ngoài.

    Để làm được điều đó, thì các cơ quan chức năng của Trung Quốc sẽ phải tăng cường quản lý nội bộ, đẩy mạnh kinh doanh, giảm giá, nâng cao chất lượng phục vụ. Các hãng hàng không tư nhân sẽ được khuyến khích về vốn đầu tư từ khâu  sửa chữa máy bay, cơ sở hạ tầng cho đến lập công ty hàng không. 

     

    Theo thông đăng tải trên Vietnamplus, ông Vương Xương Thuận cho biết do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính quốc tế, đặc biệt là cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu và Mỹ, khủng hoảng tài chính châu Âu. Thêm vào đó là sự điều chỉnh nền kinh tế trong nước khiến Trung Quốc giảm tốc đã tạo ra những tác động tương đối lớn tới ngành hàng không nước này. 

    Tính riêng năm 2013, có hơn 354 triệu lượt khách tham gia các chuyến bay nội địa tại Trung Quốc và hơn 5,58 triệu tấn hàng hóa được chuyên chở. Con số này tăng gần 131\% so với năm 2011. Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế, trong năm 2014 này, Trung Quốc có khoảng 379 triệu lượt khách sẽ sử dụng các chuyến bay nội địa của Trung Quốc.

    Do đó, các hãng hàng không Trung Quốc sẽ phải tăng thêm nhiều chuyến bay để đáp ứng được số lượng hành khách ngày một tăng mạnh. Theo đó, hãng Boeing dự báo trong vòng 20 năm tới, Trung Quốc sẽ cần thêm 5.260 chiếc máy bay dân dụng cỡ lớn với tổng trị giá đầu tư lên tới 670 tỷ USD thay vì con số 3.000 chiếc máy bay như hiện nay.

    Hà Linh (T.H)

    Mời bạn đọc xem thêm Clip: Nguyên nhân nào khiến máy bay Malaysia mất tích?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-day-manh-dau-tu-hang-khong-tu-nhan-a24901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan