+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đẩy mạnh giáo dục thể chất để ngăn tình trạng "nữ tính hóa" ở nam giới

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Giáo dục Trung Quốc đã công bố đề xuất cho việc tăng cường giáo dục thể chất cho học sinh nhằm ngăn chặn tình trạng "nữ tính hóa" ở nam giới.

    Bộ Giáo dục Trung Quốc đã công bố đề xuất cho việc tăng cường giáo dục thể chất cho học sinh nhằm ngăn chặn tình trạng "nữ tính hóa" ở nam giới.

    Nhiều ý kiến cho rằng nam giới Trung Quốc ngày càng ẻo lả, nữ tính. Ảnh minh họa

    Theo The Paper, ngày 28/1 vừa qua, bộ Giáo dục Trung Quốc đã công bố đề xuất cho việc tăng cường giáo dục thể chất cho học sinh nhằm ngăn chặn tình trạng "nữ tính hóa" ở nam giới. Đề xuất này ngay sau đó đã làm dấy lên những tranh cãi trên mạng xã hội về cái gọi là "sự nam tính" hay "chuẩn mực giới tính truyền thống".

    Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết sẽ tăng cường bố trí giáo viên thể dục, nâng cao thiết kế hệ thống giáo dục thể chất trường học theo cấp cao nhất, tiến hành giáo dục sức khỏe chuyên sâu và tăng cường nghiên cứu các vấn đề liên quan.

    Ngoài ra, bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết thêm rằng sẽ thiết lập một cơ chế kiểm tra việc rèn luyện hàng ngày, theo dõi thể chất và kiểm tra kỹ năng thể thao đặc biệt, đồng thời coi tiêu chuẩn sức khỏe thể chất học sinh cả nước như một nội dung quan trọng của mục đánh giá việc giáo dục và giảng dạy.

    Đề xuất trên có thể bắt nguồn từ việc một cố vấn chính trị hàng đầu Trung Quốc cho rằng nam sinh nước này ngày nay yếu đuối, ẻo lả, có lúc lại tự cao tự đại.

    Nguyên nhân được cho là giới trẻ Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi phong cách chải chuốt, trang điểm của những ngôi sao trong làng giải trí Hàn Quốc.

    Tình trạng "nữ tính hóa" của nam giới Trung Quốc được mô tả là "mối đe dọa đối với sự phát triển và tồn tại của quốc gia".

    Không ít ý kiến cho rằng thể hình rắn rỏi không liên quan đến việc "nữ tính hóa". Ảnh minh họa

    Kể từ khi đề xuất trên được công bố, chủ đề này đã nhanh chóng đứng đầu các mục tiếm kiếm nóng trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Một cuộc khảo sát với 123.000 người dùng mạng tham gia cho thấy gần một nửa ý kiến cho rằng "rèn luyện sự rắn rỏi là tốt nhưng điều đó không liên quan đến 'nữ tính hóa'".

    Một người dùng mạng bình luận: "Nam tính không xuất phát từ ngoại hình, mà là tập hợp những phẩm chất tốt đẹp như mạnh mẽ, bản lĩnh, từng trải, tự tin, nỗ lực cầu tiến, là "chất canxi tinh thần" không thể thiếu trong quá trình trưởng thành của các bạn trẻ".

    Một ý kiến đồng tình với đề xuất: "Cuối cùng thì bộ Giáo dục đã làm đúng. Con trai bây giờ cần tập thể dục nhiều hơn để trở nên nam tính hơn. Hiện tại, có nhiều người quá ẻo lả".

    Lã Quý Đông, Trưởng khoa Giáo dục thể chất Đại học Tài chính và Kinh tế Thượng hải, nêu quan điểm: "Thật sai lầm khi cho rằng thể thao sẽ khiến con trai trở nên nam tính hơn! Đúng là tập thể dục sẽ cải thiện sức khỏe tốt hơn, nhưng vấn đề nữ tính thiên về tâm lý nhiều hơn. Điều này có thể thấy nhiều đồng tính nam thích tập gym để có cơ bắp. Trên thực tế, việc tập thể dục không thể thay đổi giới tính của họ".

    Hiện sự việc vẫn đang là chủ đề nóng và gây ra những luồng tranh cãi hai chiều trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-day-manh-giao-duc-the-chat-de-ngan-tinh-trang-nu-tinh-hoa-o-nam-gioi-a354664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan