+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đề xuất loại bỏ tiếng Anh khỏi chương trình học bắt buộc

    • DSPL
    ĐS&PL Đề xuất loại bỏ môn học tiếng Anh lại một lần gây ra những tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Đề xuất loại bỏ môn học tiếng Anh lại một lần gây ra những tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Dư luận Trung Quốc tranh cãi về đề xuất loại bỏ tiếng Anh khỏi chương trình học bắt buộc. Ảnh minh họa

    Global Times ngày 7/3 đưa tin, Tại cuộc họp Quốc hội Trung Quốc thường niên, ông Xu Jin, thành viên Ủy ban Trung ương của đảng Học xã Cửu Tam đề xuất loại bỏ tiếng Anh khỏi chương trình giáo dục bắt buộc.

    Tại cuộc họp, ông Xu đưa ra quan điểm rằng, nếu tiếng Anh không còn là môn học chính, thì các em học sinh, sinh viên có thể dành thời gian cho các lĩnh vực khác như âm nhạc, thể thao, mỹ thuật...

    Đây không phải lần đầu tiên môn tiếng Anh được đề xuất hủy bỏ ở Trung Quốc nhưng thông tin vẫn gây ra làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng nước này.

    Người Trung Quốc đa phần không dùng đến tiếng Anh trong cuộc sống đời thường, do đó không ít ý kiến đồng tình với quan điểm của ông Xu.

    Ông Xu nói thêm rằng môn tiếng Anh đang chiếm thời lượng lớn số giờ học trên lớp nhưng cũng chẳng giúp được sinh viên Trung Quốc dễ tìm được việc làm hơn sau khi tốt nghiệp.

    Thay vào đó, các thiết bị thông minh có thể cung cấp dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp, nhanh chóng và cạnh tranh, giúp giải quyết nhiều công việc hơn.

    Ông Xu nhận định trong thời đại công nghệ số như hiện nay, dịch thuật sẽ là một trong những ngành nghề sớm lụi tàn nhất.

    Bên cạnh những ý kiến đồng tình, một cuộc thăm dò trực tuyến cho thấy rất nhiều ý kiến phản đối quan điểm của ông Xu. Họ cho rằng tiếng Anh là một môn học cần thiết để bắt kịp xu thế toàn cầu.

    Shen Yi, giáo sư tại học viện Quan hệ Quốc tế và Quan hệ Công chúng thuộc trường Đại học Phúc Đán cho biết, vấn đề học tiếng Anh không đơn giản chỉ xoay quanh chương trình giáo dục bắt buộc, mà đó còn là một phần của chính sách mở cửa và ủng hộ toàn cầu hóa của Trung Quốc.

    Theo Giáo sư Shen, nếu loại bỏ tiếng Anh thì về lâu dài, nó sẽ dẫn đến bất bình đẳng giáo dục và cuối cùng là phân chia giai cấp. Và cho biết những người muốn loại bỏ tiếng Anh khỏi chương trình giáo dục bắt buộc chính là đang thể hiện chủ nghĩa dân túy hẹp hòi.

    Đồng quan điểm, ông Xiong Bingqi, Giám đốc Viện Nghiên cứu Giáo dục Thế kỷ 21, tin rằng đề xuất này khó có thể được chính phủ Trung Quốc thông qua.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-de-xuat-loai-bo-tieng-anh-khoi-chuong-trinh-hoc-bat-buoc-a358378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan