+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong bối cảnh mưa lũ ngày càng nghiêm trọng

    • DSPL
    ĐS&PL Dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại ở khu vực miền Bắc Trung Quốc trong khi tình hình lũ lụt vẫn đang diễn ra vô cùng nghiêm trọng tại miền Nam nước này.

    Dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại ở khu vực miền Bắc Trung Quốc trong khi tình hình lũ lụt vẫn đang diễn ra vô cùng nghiêm trọng tại miền Nam nước này.

    Các nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Ảnh: Getty

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 30/7 báo cáo thêm 105 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 102 ca nhiễm trong cộng đồng (96 trường hợp ở Tân Cương, 5 trường hợp ở Liêu Ninh và 1 trường hợp ở Bắc Kinh).

    Điều này có nghĩa Trung Quốc đã trải qua 2 ngày liên tiếp ghi nhận hơn 100 ca nhiễm Covid-19 trong ngày.

    Trước đó hôm 29/7, Ủy ban Y tế nước này đã báo cáo 101 trường hợp mới nhiễm Covid-19, bao gồm 3 trường hợp từ nước ngoài và 98 trường hợp trong cộng đồng (89 trường hợp ở Tân Cương, 8 trường hợp ở Liêu Ninh và 1 trường hợp ở Bắc Kinh).

    Dịch Covid-19 được cho là khởi phát tại thành phố Vũ Hán hồi cuối tháng 12/2019. Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 84.165 ca nhiễm và 4.634 trường hợp tử vong.

    Đập Tam Hiệp trên sông Dương Tử đang trải qua đỉnh lũ thứ 3 trong năm. Ảnh minh họa

    Dịch Covid-19 quay trở lại miền Bắc Trung Quốc trong bối cảnh các khu vực miền Nam nước này đang phải căng mình đối phó với thảm họa mưa lũ lịch sử.

    Đài CGTN hôm 29/7 đưa tin, vùng thượng lưu sông Dương Tử đang trải qua đợt lũ thứ ba trong năm nay, dẫn đến lượng nước kỷ lục xả ra từ đập Tam Hiệp.

    Trận lũ đầu tiên trong năm nay đổ về đập Tam Hiệp trên sông Dương Tử vào ngày 2/7 với tốc độ dòng chảy cao nhất là 53.000 mét khối/giây, trong khi trận thứ hai, vào tuần thứ ba của tháng, ở mức 55.000 mét khối mỗi giây. Ở trận lũ thứ 3, từ tối 27/7, nước lũ bắt đầu đổ vào hồ chứa đập Tam Hiệp với tốc độ hơn 60.000 mét khối/giây.

    Tuy nhiên, tập đoàn Tam Hiếp cho hay đập Tam Hiệp đang giảm lượng nước lũ tới 37% và đảm bảo mực nước tại các trạm quan sát thủy văn lớn ở hạ lưu trong phạm vi an toàn.

    Trung Quốc hàng năm đều hứng chịu lũ lụt, đặc biệt tại khu vực miền trung và miền nam, song các trận lũ năm nay lớn hơn bình thường và gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Các trận mưa lớn liên tục kể từ tháng 6 năm nay đã tàn phá phần lớn miền nam Trung Quốc. Nước ở nhiều sông hồ đạt mức cao nguy hiểm, trong khi mưa lớn hơn và mưa bão dự kiến xảy ra trong những ngày tới.

    Tính đến ngày 29/7, thảm họa lũ lụt ở Trung Quốc đã khiến ít nhất 158 người chết, khoảng 368.000 ngôi nhà bị hư hại, ảnh hưởng đến khoảng 54,8 triệu người , và thiệt hại kinh tế trực tiếp do lũ lụt lên tới 144,43 tỉ NDT.

    Hoa Vũ(Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dich-covid-19-bung-phat-tro-lai-trong-boi-canh-mua-lu-ngay-cang-nghiem-trong-a332673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan