+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Điểm du lịch vắng khách trong ngày Quốc tế lao động

    • DSPL
    ĐS&PL Quốc tế lao động thường là kỳ lễ rất nhộn nhịp tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Trung Quốc ước tính chỉ có khoảng 100 triệu lượt đi lại trong dịp lễ năm nay, giảm 62% so với năm ngoái.

    Trang AFP đưa tin, tất cả nhà hàng tại Bắc Kinh bị cấm bán tại chỗ từ ngày 1/5 (giờ địa phương) cho đến kết thúc lễ vào ngày 4/5, trong khi các công viên, điểm du lịch chỉ được phép đón khách bằng nửa công suất. Chính quyền cũng yêu cầu người dân phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 48 giờ để vào các địa điểm công cộng, du lịch.

    Thực tế cho thấy các điểm du lịch khác như đền, phố ẩm thực hay Tử Cấm Thành cũng đều vắng lặng trong ngày nghỉ đầu tiên. Công viên giải trí Universal Studios thậm chí tuyên bố tạm đóng cửa.

    "Thông thường chúng tôi bán được khoảng 10.000 nhân dân tệ (khoảng 2.000 USD) mỗi ngày nhưng nay chỉ được từ 1.000 - 2.000 nhân dân tệ", AFP dẫn lời chủ một quán ăn ở khu vực Tử Cấm Thành. 

    Tại Thượng Hải, hàng triệu người dân vẫn đang bị phong tỏa dù chính quyền ngày 1/5 cho biết dịch đã được "kiểm soát hiệu quả". Chính quyền nhiều địa phương khác ở Trung Quốc cũng yêu cầu người dân không rời khỏi nhà trừ các trường hợp cần thiết.

    Quốc tế lao động thường là kỳ lễ rất nhộn nhịp tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Trung Quốc ước tính chỉ có khoảng 100 triệu lượt đi lại trong dịp lễ năm nay, giảm 62% so với năm ngoái.

    trung quoc diem du lich vang khach trong ngay quoc te lao dong
    Một nhân viên bảo vệ đeo khẩu trang đo nhiệt độ của du khách khi họ bước vào một công viên công cộng ở Bắc Kinh, ngày 30/4. Ảnh: AP.

    Một nghiên cứu mới đang được thực hiện tại bộ phận y tế chuyên về COVID-19 của Đại học Hong Kong (Trung Quốc) với JT001 (VV116), một loại thuốc uống điều trị sớm COVID-19 cho những bệnh nhân bị mắc thể nhẹ hoặc trung bình.

    Các nhà nghiên cứu muốn có khoảng 2.000 tình nguyện viên là các bệnh nhân mới mắc COVID-19 trên 18 tuổi để thử nghiệm lâm sàng loại thuốc trên.

    Được tài trợ bởi tập đoàn Shanghai JunTop Biosciences, nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả, độ an toàn và dược lực để xem liệu JT001 (VV116) có giúp điều trị sớm, ngăn ngừa được nguy cơ bệnh trở nặng lẫn nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ và trung bình hay không.

    Vào cuối năm 2021, JT001 (VV116) đã được Cơ quan quản lý dược quốc gia Trung Quốc phê chuẩn mục đích nghiên cứu. Trong các thử nghiệm trên động vật, loại thuốc này cho thấy khả năng giảm tải lượng virus và viêm nhiễm trong phổi.

    Trong giai đoạn 1 nghiên cứu lâm sàng ở những tình nguyện viên khỏe mạnh, JT001 (VV116) chứng minh được tính an toàn.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-diem-du-lich-vang-khach-trong-ngay-quoc-te-lao-dong-a536155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan