+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc điều 3 tàu tuần tra tới Senkaku/Điếu Ngư

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi Thủ tướng Nhật Shinzo Abe gửi đồ lễ đến đền Yasukuni, Trung Quốc đã điều 3 tàu đến tuần tra vùng biển Senkaku/Điếu Ngư như một động thái đáp trả.
    (ĐSPL) - Sau khi Thủ tướng Nhật Shinzo Abe gửi đồ lễ đến đền Yasukuni là nơi thờ những người Nhật chết trong Thế chiến II, Trung Quốc đã điều 3 tàu đến tuần tra vùng biển Senkaku/Điếu Ngư như một động thái đáp trả.
    Trung Quốc đã điều ba tàu tuần tra số hiệu 2305, 2101, 2112 tiến vào vùng lãnh hải gần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) ngày 18/10 theo tin tức trên được đăng tải trên trang web của Cục quản lý Đại dương Trung Quốc.
    Trung Quốc điều 3 tàu tuần tra tới Senkaku/Điếu Ngư

    Một phần quần đảo Shenkaku/Điếu Ngư nhìn từ trên cao.

    Trước đó, những cuộc tuần tra bằng tàu, máy bay từ cả hai bên gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư gây ra những lo ngại về một cuộc đụng độ. Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư là một nơi đang xảy ra tranh chấp giữa Nhật và Trung Quốc. Các hòn đảo không có người ở nhưng hiện tại do Nhật Bản kiểm soát.
    Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục căng thẳng trở lại khi các chính trị gia Nhật Bản thường xuyên đến thăm đền Yasukuni. Ngôi đền vinh danh một số tội phạm chiến tranh của Nhật trong Thế chiến thứ 2 và bị Bắc Kinh cùng Seoul xem là biểu tượng cho lịch sử xâm lược của nước này.
    Trung Quốc bày tỏ sự "quan ngại sâu sắc" ngay trong ngày 17/10, khi ông Abe gửi một cây masakaki nhỏ đến đền Yasukuni. Lễ vật này được đưa đến đền dấy lên nghi ngờ ông Abe sẽ không đến đền tham gia lễ hội thường niên. Đây cũng là cách né tránh những chỉ trích không cần thiết đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc ông Abe gửi lễ vật và 3 thành viên nội các của ông đến đền cũng đủ khiến Trung-Hàn tức giận.
    Kể từ năm 2013, Thủ tướng Nhật Bản đã không còn đích thân đến thăm đền mà chỉ gửi lễ vật như một động thái làm giảm căng thẳng trước sự chỉ trích từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
    Hiện tại, Thủ tướng Nhật mong gặp ông Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương diễn ra tại Bắc Kinh để thảo luận về sự phát triển quan hệ song phương. Đồng thời, ông Abe cũng tỏ ý muốn gặp Tổng thống Hàn Quốc Pak Guen-hye tại hội nghị này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dieu-3-tau-tuan-tra-toi-senkakudieu-ngu-a56241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan