+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc điều máy bay H-6K dự hội thao quân sự tại Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Đây sẽ là lần đầu tiên máy bay ném bom chiến lược H-6K và cả máy bay vận tải Y-9 được triển khai ra ngoài Trung Quốc

    Đây sẽ là lần đầu tiên máy bay ném bom chiến lược H-6K và cả máy bay vận tải Y-9 được triển khai ra ngoài Trung Quốc.

    Không quân Trung Quốc (PLAAF) sẽ điều các máy bay ném bom chiến lược H-6K, tiêm kích J-10A, tiêm kích bom JH-7A, máy bay vận tải IL-76, Y-9 và một nhóm binh sĩ tới Nga tham gia Hội thao Quân sự Quốc tế 2018, Xinhua đưa tin.

    Phát ngôn viên PLAAF cho biết đây là lần đầu tiên dòng máy bay H-6K và Y-9 được triển khai ra nước ngoài để tham gia hội thao quân sự.

    Hội thao năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 28/7 tới 11/8, với sự tham gia của quân đội các nước như Trung Quốc, Nga, Belarus, Azerbaijan, Kazakhstan, Armenia và Iran.

    Một chiếc máy bay H-6K của không quân Trung Quốc. Ảnh: Global Times.

    Yue Gang - một Đại tá về hưu của Trung Quốc nói với tờ SCMP rằng, mục tiêu của Trung Quốc trong cuộc tập trận này là xác định ưu thế và điểm yếu của máy bay ném bom.

    “Rất khó để biết được khoảng cách về năng lực giữa máy bay Trung Quốc và máy bay của các lực lượng nước ngoài nếu không cho chúng tham gia các cuộc tập trận ở nước ngoài như thế này”, ông Yue nói. Ngoài ra, cựu sĩ quan cũng cho hay Bắc Kinh sẽ có cơ hội được đọ sức với các máy bay ném bom tân tiến của Nga.

    H-6K là bản nâng cấp hiện đại nhất của H-6, oanh tạc cơ chủ lực của không quân Trung Quốc được sao chép từ máy bay Tupolev Tu-16 Liên Xô. Ra mắt từ năm 2007, H-6K trang bị động cơ D-30KP của Nga, có bán kính tác chiến khoảng 3.200 km hoặc 5.630 km nếu được tiếp dầu trên không.

    H-6K có thể mang 6 tên lửa hành trình CJ-10 hoặc CJ-20 với tầm bắn 1.450-2.400 km hoặc 6 tên lửa diệt hạm YJ-12. Trung Quốc đã sản xuất khoảng 16 chiếc H-6K và nhiều khả năng đang nghiên cứu biến thể mới sử dụng động cơ WS-18 nội địa.

    Đồng Trang (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dieu-may-bay-h-6k-du-hoi-thao-quan-su-tai-nga-a236418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan