+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc điều tra phó tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam

    ĐS&PL (ĐSPL) – Đảng Cộng sản Trung Quốc đang điều tra phó tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam Tan Li, người có mối quan hệ thân thiết với gia đình cố lãnh đạo Đặng Tiểu Bình.
    (ĐSPL) – Đảng Cộng sản Trung Quốc đang điều tra phó tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam Tan Li, người có mối quan hệ thân thiết với gia đình cố lãnh đạo Đặng Tiểu Bình.
    Tin tức từ South China Morning Post cho hay, Tan bị tình nghi “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp”, theo thông báo của Ủy ban Trung ương Điều tra Kỷ luật Trung Quốc ngày 7/7.
    Tan là phó tỉnh trưởng thứ hai của tỉnh Hải Nam bị điều tra. Tuần trước, Ký Văn Lâm (Ji Wenlin), cựu phó tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam và từng là thư ký riêng của cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang, đã bị khai trừ khỏi đảng vì tội danh tham nhũng và ngoại tình.
    Tan Li là một trong nhiều quan chức cấp cao có thể đã nhận khoản tiền hối lộ của cựu trùm khai mỏ tỉnh Tứ Xuyên Lưu Hán, một nhân vật dính dáng đến “hùm xám” Chu Vĩnh Khang và đã bị kết án tử hình hồi tháng Năm.
    Trung Quốc điều tra phó tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam

    Tan Li, phó tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam, từng là quan chức cấp cao của tỉnh Tứ Xuyên.

    SCMP trích dẫn nguồn tin cho biết, các nhân viên điều tra vụ án của Lưu đã phát hiện ra rằng, một quan chức cấp cao của tỉnh Hải Nam trước đó làm việc tại tỉnh Tứ Xuyên đã nhận khoản tiền khoảng 1 triệu nhân dân tệ từ Lưu, bao gồm các đồ tạo tác quý hiếm và tiền mặt mừng đám cưới của con gái ông ta.
    Tan, 58 tuổi, vốn là người Trùng Khánh. Ông bắt đầu khởi nghiệp tại tỉnh Tứ Xuyên và nắm giữ các vị trí trong thị trấn Quảng An và Miên Dương. Sau đó, ông được chuyển công tác sang tỉnh Hải Nam, trở thành phó tỉnh trưởng và là thành viên của Ủy ban Thường vụ tỉnh năm 2010.
    Hai nguồn tin ở tỉnh Tứ Xuyên cho biết, Tan có mối quan hệ thân thiết với gia đình cố lãnh đạo Đặng Tiểu Bình. Có nguồn tin nói, mẹ của Tan từng làm trợ lý cho vị cố lãnh đạo này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dieu-tra-pho-tinh-truong-tinh-hai-nam-a40283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan