+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc điều tra tham nhũng trong quân đội

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quân ủy Trung ương Trung Quốc đã thu thập được nhiều chứng cứ tham nhũng tại hai đại quân khu trọng yếu, sau 3 tháng điều tra.
    (ĐSPL) - Quân ủy Trung ương Trung Quốc đã thu thập được nhiều chứng cứ  tham nhũng tại hai đại quân khu trọng yếu, sau 3 tháng điều tra.
    Theo Tân Hoa Xã, Quân ủy Trung ương dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình đã  tiến hành điều tra các sĩ quan cao cấp của hai đại quân khu Bắc Kinh và Tế Nam, trong khoảng thời gian từ ngày 10/12/1013 đến 13/03/2014.
    Trung Quốc điều tra tham nhũng ở hai đại quân khu

    Tướng Cốc Tuấn San, tham quan bậc nhất bị cáo buộc tham nhũng.

    Lực lượng điều tra đã thu thập được nhiều chứng cứ  quan trọng, giúp vạch trần nhiều vụ tham nhũng lớn liên quan tới các vấn đề như đề bạt sĩ quan, các dự án xây dựng và chuyển nhượng nhà cửa cũng như trong lĩnh vực quân y.
    Tân Hoa Xã cho biết các vụ việc này cần điều tra thêm. Đây là một dấu hiệu cho thấy Chủ tịch Tập Cận Bình muốn tăng cường các hoạt động chống tham nhũng trong quân đội.
    Những phát hiện mới này có thể dọn đường cho việc tiến hành điều tra cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu. Thượng tướng Từ Tài Hậu từng là Chính ủy Quân khu Tế Nam (1996-1999). Gần đây, Từ Tài Hậu đã bị đưa vào diện bị quản thúc vì tình nghi tham nhũng.
    Một đại tá về hưu, yêu cầu giấu tên, nói: “Tế Nam là một quân khu quan trọng để thu thập các bằng chứng về hành vi  tham nhũng  của Từ Tài Hậu, vì đây được xem là sân sau, là cầu bật giúp ông vào Quân ủy Trung ương ở Bắc Kinh (năm 1999)”.
    Hơn thế nữa, quân khu này còn là địa bàn hoạt động của Trung tướng Cốc Tuấn San, một đồng minh thân cận của tướng Từ Tài Hậu. Hôm 31/3, tướng Cốc Tuấn San đã chính thức bị buộc tội tham nhũng.
    Trung Quốc điều tra tham nhũng ở hai đại quân khu

    Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai và Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương khi còn đương chức.

    Được biết, hai tướng Từ Tài Hậu và Cốc Tuấn San đã quen biết nhau tại Quân khu Tế Nam vào năm 1996. Trong suốt nhiệm kỳ từ năm 2004-2013, tướng Từ Tài Hậu đã bổ nhiệm hàng loạt các chức vụ tại Quân khu Tế Nam với mục đích mở rộng mạng lưới tham nhũng.
    Một thiếu tướng nghỉ hưu cho biết Bắc Kinh và Tế Nam là hai quân khu chiến lược vì thế đã được chọn điều tra.
    Quân khu Bắc Kinh bị điều tra vì đây là quân khu bảo vệ an ninh thủ đô, còn Tế Nam có ý nghĩa quân sự quan trọng vì có các căn cứ hải quân trên Biển Hoa Đông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dieu-tra-tham-nhung-trong-quan-doi-a27882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan