+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Động đất kép khiến 4 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Hai trận động đất liên tiếp đã xảy ra ở khu vực phía Tây Nam Trung Quốc, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và làm hư hại nhiều ngôi nhà.

    Ngày 1/6 (giờ địa phương), các nhà chức trách Trung Quốc cho biết 2 trận động đất liên tiếp đã xảy ra ở khu vực phía Tây Nam nước này, khiến 4 người thiệt mạng và 14 người bị thương, trong đó có ít nhất 1 người đang bị thương nặng. Theo đài truyền hình nhà nước CCTV, những người chết và bị thương đều ở thị trấn Baoxing, tỉnh Tứ Xuyên.

    Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc cho biết một trận động đất mạnh 6,1 độ richter xảy ra ở độ sâu 17 km  tại thành phố Ya'an, cách Thành Đô, thủ phủ của Tứ Xuyên, khoảng 110 km về phía Tây Nam. Sau đó, Tân Hoa Xã đưa tin, một trận động khác đất mạnh 4,5 độ richter, cũng đã xảy ra ở Ya'an sau trận động đất đầu tiên khoảng 3 phút. 

    screen shot 2022 06 02 at 071913
    Các mảnh vỡ la liệt trên đường phố Tứ Xuyên, Trung Quốc, sau trận động đất kép hôm 1/6. Ảnh: Weibo.

    Cơ quan cứu hỏa Tứ Xuyên cho biết một số ngôi nhà bị hư hại và hơn 1.400 nhân viên cứu hộ đã được điều động đến khu vực chịu thiệt hại bởi trận động đất. Cơ quan Quản lý Đường sắt Tây Nam cho biết một số đoạn đường ray đã bị đóng cửa, khiến các chuyến tàu chở khách bị chậm trễ.

    Theo CGTN, chi nhánh quốc tế của CCTV, trước đó, năm 2013, một trận động đất mạnh 7,0 độ Richter đã khiến khiến 196 người thiệt mạng ở Trung Quốc. Trong khi đó, trận động đất mạnh nhất nước này từng hứng chịu trong những năm gần đây mạnh tới 7,9 độ Richter vào năm 2008. Trận động đất này khiến gần 90.000 người ở Tứ Xuyên thiệt mạng.

    Minh Hạnh (Theo ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dong-dat-kep-khien-4-nguoi-thiet-mang-a539610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan