Trung Quốc: Đợt dịch mới do biến thể Delta có thể đã ngầm lây lan trong trường học 10 ngày


Thứ 2, 13/09/2021 | 15:49


Cùng sự kiện

Đợt dịch COVID-19 mới ở Trung Quốc có thể đã ngầm lây lan tại một trường tiểu học được 10 ngày trước khi các ca F0 đầu tiên được phát hiện.

Kể từ khi đợt dịch COVID-19 mới bùng phát tại thành phố Phủ Điển, tỉnh Phúc Kiến, hôm 10/9 đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 64 ca nhiễm mới liên quan, trong đó ít nhất 18 học sinh tiểu học đã được xác nhận nhiễm bệnh.

Tin thế giới - Trung Quốc: Đợt dịch mới do biến thể Delta có thể đã ngầm lây lan trong trường học 10 ngày
Người dân thành phố Phủ Điển lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 hôm 12/9. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo tờ The Paper, trường học đã trở thành" một điểm lây nhiễm đáng chú ý" và dịch bệnh có thể đã "ẩn náu" trong một trường tiểu học ở thị trấn thuộc huyện Tiên Du (thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến) trong 10 ngày.

Báo cáo chính thức của thành phố Phủ Điền cho biết, ca F0 đầu tiên trong đợt dịch này là một người đàn ông họ Lâm nhập cảnh từ Singapore vào ngày 4/8. Người này sau đó thực hiện cách ly 14 ngày tại thành phố Hạ Môn trước khi được cho phép về địa phương vào ngày 19/8 sau 3 lần âm tính.

Ông Lâm tiếp tục được cách ly theo dõi 7 ngày tại thành phố Phủ Điền và hoàn tất quá trình vào ngày 26/8 sau khi các kết quả tiếp tục âm tính. Tuy nhiên, đến ngày 10/9, ông cùng con gái 9 tuổi, bạn học của con gái và một số người khác được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

The Paper cho hay, thời gian tựu trường của thành phố Phủ Điền ​​bắt đầu tựu trường vào ngày 30/8, tức là tính từ thời điểm con gái của ông Lâm chính thức đi học vào ngày 1/9 đến đến thời điểm các ca F0 đầu tiên được ghi nhận, dịch bệnh đã ngầm lây lan tại trường học trên được 10 ngày.

Trong thông báo của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Phủ Điền công bố hôm 12/9 cho thấy có 15 học sinh của trường tiểu học trên được xác nhận nhiễm bệnh, trong đó có 10 học sinh bị nhiễm bệnh không triệu chứng. Độ tuổi của các ca bệnh này là từ 9-12, điều đó có nghĩa đợt dịch mới đã lây lan ở nhiều lớp của trường.

Giới chức địa phương đã tiến hành siết chặt các biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, gồm hạn chế đi lại nghiêm ngặt và đóng cửa các loại hình không thiết yếu như rạp chiếu phim, quán bar,... đồng thời yêu cầu đẩy mạnh tốc độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho những người từ 12-17 tuổi và các giáo viên trên địa bàn.

Kết quả giải trình tự gen các mẫu bệnh cho thấy chuỗi lây nhiễm lần này ở thành phố Phủ Điền cũng do biến thể Delta. Sự việc xảy ra khoảng 1 tháng sau khi Trung Quốc kiểm soát thành công đợt bùng dịch tồi tệ do biến thể Delta ở thành phố Nam Kinh.

Trung Quốc hiện ghi nhận tổng cộng 95.248 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong.

Hoa Vũ (Theo The Paper)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dot-dich-moi-do-bien-the-delta-co-the-da-ngam-lay-lan-trong-truong-hoc-10-ngay-a513092.html