+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc dự báo thế nào về đỉnh dịch virus corona?

    • DSPL
    ĐS&PL Đỉnh điểm phát tán loại virus corona mới dự kiến sẽ xảy ra tại Trung Quốc sau 10-14 ngày tới.

    Đỉnh điểm phát tán loại virus corona mới dự kiến sẽ xảy ra tại Trung Quốc sau 10-14 ngày tới. Đó là dự báo được ông Zhong Nanshan, người đứng đầu Tiểu ban đặc biệt của Uỷ ban quốc gia về y tế Trung Quốc đưa ra hôm 3/2/2020.

    Đỉnh dịch virus corona là khi nào? -Ảnh: Reuters

    Ông Zhong lưu ý rằng virus vẫn tiếp tục phát tán. Tuy nhiên, tại Trung Quốc người ta cho rằng “dịch sẽ không chạm tới mức độ toàn quốc và vẫn chỉ ở mức khu vực”.

    “Chúng tôi vẫn phải tăng cường các biện pháp phòng ngừa để kiềm toả khả năng phát tán của nó – không thể đánh mất đi sự cảnh giác”, TASS trích dẫn lời của ông Zhong Nanshan.

    Được biết rằng hôm 28/1/2020, chính ông Nanshan cũng là người đưa ra dự báo sự bùng phát của bệnh dịch này tại Trung Quốc “sau 7-10 ngày”, nhưng ông từng lưu ý rằng nó “sẽ không tăng nhanh”. Đến ngày 1/2, theo lời của ông Zhong, tỷ lệ tử vong do virus corona mới tại Trung Quốc ở mức 2,5%.

    Được biết rằng chủng virus 2019-nCoV mới được ghi nhận hồi cuối tháng 12/2019 tại Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc). Theo những thông tin mới nhất, tính đến 06h00 ngày 03/02/2020, ở Trung Quốc đã ghi nhận hơn 17.000 trường hợp nhiễm bệnh và 361 người tử vong.

    Trước đó vào hôm thứ Năm, ngày 30/01/2020, Bộ Y tế Nga đã công bố những khuyến cáo đối với việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị virus corona. Trong danh sách công bố gồm các loại thuốc kháng sinh Ribavirin, Lopinavir+Ritonavir và Interferon beta-1b.

    Những dấu hiệu bị lây nhiễm virus corona đầu tiên giống với các triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm, có thể gây đau đầu và khó thở, ở giai đoạn tiếp theo sẽ xuất hiện triệu chứng ho khan và thân nhiệt tăng.

    Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quy mô quốc tế. Các chuyên gia tại Trung Quốc đã nghiên cứu ra phương pháp điều trị bằng hỗ trợ sự sống ngoài cơ thể (ECMO).

    Nam Hiếu(Theo Izvestia) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-du-bao-the-nao-ve-dinh-dich-virus-corona-a310228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan