+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc dự kiến bán vaccine Covid-19 vào cuối năm với giá "không cao lắm"

    • DSPL
    ĐS&PL Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc cho hay loại vaccine Covid-19 do nước này phát triển dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay với giá thành "không cao".

    Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc cho hay loại vaccine Covid-19 do nước này phát triển dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay với giá thành "không cao".

    Vaccine Covid-19 do Trung Quốc phát triển dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm. Ảnh minh họa

    Ngày 18/8, ông Lưu Kính Trinh, Giám đốc Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) cho biết, sau khi kết thúc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III, vaccine Covid-19 của nước này có thể đi vào quá trình phê duyệt, dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 12 năm nay, và sản lượng hàng năm dự kiến ​​hơn 200 triệu liều".

    Hôm 11/8 Trung Quốc đã cấp bằng sáng chế vaccine Covid-19 đầu tiên cho công ty dược phẩm sinh học CanSino Biologics với vaccine mang tên Ad5-nCOV.

    Theo ông Lưu, vaccine Ad5-nCOV sẽ có giá bán trên thị trường "không cao lắm", dự kiến có giá vài trăm tệ một liều tiêm và hai liều tiêm chưa đến 1.000 tệ (khoảng 144 USD).

    Được biết, tập đoàn Công nghệ Sinh học Quốc gia Trung Quốc (CNBG), một đơn vị trực thuộc Sinopharm, đã đưa hai chủng vaccine Covid-19 vào thử nghiệm trên người. Các nhà máy của CNBG ở Vũ Hán và Bắc Kinh có thể sản xuất tổng cộng hơn 2 triệu liều mỗi năm.

    Hiện nay, Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới đăng ký sản xuất vaccine Covid-19, được đặt tên là Sputnik V và chỉ có giá 10 USD cho 2 liều.

    Khoảng 20 quốc gia đã đặt hàng cho hơn 1 tỷ liều vaccine Sputnik V, trong đó các nước Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Á đặc biệt quan tâm tới loại vaccine Covid-19 này.

    Hồi đầu tháng, công ty sản xuất thuốc và vaccine Mỹ Moderna Inc cũng cho biết vaccinephòng Covid-19 mà công ty này đang thử nghiệm có giá 32-37 USD/liều.

    Ngoài ra, có hơn 200 chủng vaccine phòng Covid-19 được các chính phủ và hãng dược phẩm phát triển trên khắp thế giới, trong đó hơn 20 loại đang thử nghiệm lâm sàng trên người và 7 loại đang thử nghiệm ở giai đoạn III.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-du-kien-ban-vaccine-covid-19-vao-cuoi-nam-voi-gia-khong-cao-lam-a335460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan