+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 qua Biển Đông tới Ấn Độ Dương

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Truyền thông Trung Quốc cho biết giàn khoan Hải Dương 981 đang được bảo dưỡng trên Biển Đông, chuẩn bị lên đường di chuyển đến Ấn Độ Dương.
    (ĐSPL) - Truyền thông Trung Quốc cho biết giàn khoan Hải Dương 981 đang được bảo dưỡng trên Biển Đông, chuẩn bị lên đường di chuyển đến Ấn Độ Dương.
    Theo tin tức trên Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), giàn khoan Hải Dương 981 đang được tiến hành bảo dưỡng, kiểm tra kỹ thuật trên Biển Đông trước khi khởi hành đến Ấn Độ Dương.

    Giàn khoan Hải Dương 981 trị giá 1 tỷ USD của Trung Quốc.

    Vị trí chính xác của giàn khoan hiện không được các phương tiện truyền thông Trung Quốc công bố. Theo đó, giàn khoan được kéo sang Ấn Ðộ Dương để thực hiện việc khoan thăm dò dầu khí theo hợp đồng đã ký kết giữa Trung Quốc và một quốc gia Đông Nam Á.
    Đầu tháng 5/2014, Trung Quốc đã điều động máy bay, tàu chiến, tàu hải cảnh, hải giám, tàu vận tải kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào hạ đặt trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam với mục đích khoan thăm dò dầu khí.
    Hành động này của Bắc Kinh đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, cũng như luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 và bị cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ.
    Ngày 16/7/2014, Trung Quốc đã rút giàn khoan Hải Dương 981 cùng toàn bộ tàu hộ tống khỏi vùng biển Việt Nam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dua-gian-khoan-hai-duong-981-qua-bien-dong-toi-an-do-duong-a77776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan