+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc duy trì mức tăng chi tiêu quốc phòng 4 năm liên tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục duy trì mức tăng chi phí quốc phòng 4 năm liên tiếp để phù hợp với an ninh quốc gia và cải cách quân sự.

    Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục duy trì mức tăng chi phí quốc phòng 4 năm liên tiếp để phù hợp với an ninh quốc gia và cải cách quân sự.

    Trung Quốc duy trì tăng chi tiêu quốc phòng ở mức ổn định, hợp lý. Ảnh minh hoạ: Getty

    Ông Zhang Yesui, cựu Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc không tiết lộ tổng số chi phí nhưng khẳng định Bắc Kinh luôn đảm bảo gia tăng chi tiêu quốc phòng ở mức ổn định kể từ năm 2016. Ngoài ra, ông Zhang cho rằng Trung Quốc luôn luôn bám sát con đường phát triển hòa bình và thực hiện chính sách phòng thủ. Chi tiêu quốc phòng hạn chế của Trung Quốc chỉ được sử dụng để bảo vệ chủ quyền, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước - điều đó sẽ không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với các quốc gia khác.

    Năm 2018, Trung Quốc chi khoảng 1,3% giá trị tổng sản phẩm quốc nội cho quốc phòng, trong khi tỷ lệ này ở nhiều cường quốc khác trên thế giới là hơn 2%.

    Chuyên gia hải quân tại Bắc Kinh Li Jie cho biết Trung Quốc cần duy trì sự gia tăng ổn định trong chi tiêu quốc phòng vì nước này đang phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau trong khu vực cũng như việc Mỹ và các đồng minh tăng cường sự hiện diện quân sự.

    Chi tiêu quốc phòng của Trung Quốc luôn tăng ở mức hai con số từ năm 1989 đến 2015 khi nước này bắt đầu hiện đại hóa quân đội. Sự tăng trưởng đó đã chậm lại chỉ còn một con số vào năm 2016 sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình công bố kế hoạch cắt giảm 300.000 nhân sự, mặc dù tổng chi tiêu quốc phòng đã đạt gần 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương 149 tỷ USD).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-duy-tri-muc-tang-chi-tieu-quoc-phong-4-nam-lien-tiep-a265149.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan