+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Game và ứng dụng điện thoại "hưởng lợi" từ dịch bệnh virus corona

    • DSPL
    ĐS&PL Trò chơi điện tử và ứng dụng video trực tuyến giúp người dân Trung Quốc bớt nhàm chán khi buộc phải ở nhà vì chính quyền ban hành lệnh hạn chế đi lại do dịch bệnh.

    Trò chơi điện tử và ứng dụng video trực tuyến giúp người dân Trung Quốc bớt nhàm chán khi buộc phải ở nhà vì chính quyền ban hành lệnh hạn chế đi lại do dịch bệnh virus corona.

    Người dân Trung Quốc giết thời gian bằng điện thoại khi bị hạn chế đi lại do dịch bệnh virus corona. Ảnh: Reuters

    Kế hoạch du lịch hay gặp gỡ người thân, bạn bè của người dân Trung Quốc bị hủy bỏ do lo ngại chủng coronavirus mới lây lan. Họ buộc phải ở nhà khi chính quyền ban hành lệnh hạn chế đi lại.

    Vì thế trò chơi điện tử trực tuyến hãy những ứng dụng video trở thành những loại hình giải trí phổ biến nhất hiện nay với hàng triệu lượt tải về tại nhiều nơi ở Trung Quốc.

    Hiện tượng này còn khiến nhiều doanh nghiệp như các nhà sản xuất xe hơi Tesla và Mercedes-Benz tăng cường quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng internet từ đầu tháng 2.

    Giáo viên trung học Lu Zhang sống tại tỉnh Sơn Đông chia sẻ: "Ở chỗ làm mỗi ngày tôi chỉ dùng điện thoại di động 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày, còn dịp tết năm nay thì ít nhất 8 tiếng vì kỳ nghỉ rất nhàm chán".

    Giáo viên Lu cho biết "Nhiều học sinh chơi trò chơi điện thoại dịp tết. Đôi lúc các em rủ tôi tham gia". Chính bà cũng chọn giết thời gian bằng cách này.

    Một cư dân họ Wang ở Thượng Hải còn phải cầu cứu cộng đồng mạng: "Thời gian nhìn màn hình của tôi vượt quá 10 tiếng. Có ai đề xuất chuyện gì có thể làm ngoài xem điện thoại không?".

    Lượng tải về trung bình tuần của ứng dụng xem video Xigua từ 20/1 đến 26/1 đã tăng đến 77%. Trò chơi chiến thuật "Plague Inc." trong tháng 12 chỉ có 16.000 lượt tải về nhưng đến tháng 1 đã tăng vọt lên 78.000 lượt tải.

    Ngoài ra, ứng dụng sức khỏe và luyện tập thể thao như Keep cũng được người dân Trung Quốc tải về tăng 15%. Ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pingan Good Doctor cũng có lượt tải về tăng 1.186%.

    Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu những nhà phát hành trò chơi cùng nền tảng xem phim như Tencent, Ourpalm, Bilibili, NetEase đều tăng mạnh. Công ty phân tích nhận xét doanh nghiệp internet và kho vận là "nơi trú ẩn an toàn" cho giới đầu tư trước tình hình dịch bệnh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-game-va-ung-dung-dien-thoai-huong-loi-tu-dich-benh-virus-corona-a310404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan