+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ghi nhận ca đầu tiên nhiễm dòng phụ của chủng BA.5

    ĐS&PL Thượng Hải, Trung Quốc ghi nhận một trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến biến thể mới BA.5.2.1 của Omicron

    Giới chức thành phố Thượng Hải, Trung Quốc cho biết vừa phát hiện một trường hợp nhiễm biến thể mới BA.5.2.1 của Omicron.  Đây là dòng phụ hoàn toàn mới của BA.5 và Trung Quốc là quốc gia đầu tiên ghi nhận.

    thuong hai xac dinh ca nhiem bien phu moi ba521 cua omicron 20220711045014201htm dspl
    Thượng Hải tiếp tục ghi nhận các ca mắc COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Ảnh minh hoạ

    Ông Zhao Dandan, Phó Giám đốc Ủy ban y tế thành phố Thượng Hải thông tin, ca nhiễm biến thể mới này được phát hiện tại khu tài chính Pudong vào ngày 8/7, có liên quan đến một trường hợp từ nước ngoài.

    Đại diện y tế của Thượng Hải nhấn mạnh sự xuất hiện của BA.5.21 báo hiệu những phức tạp mà Trung Quốc phải đối mặt để theo kịp tốc độ của các đột biến mới cũng như chính sách "Zero COVID".

    Trước đó, Thượng Hải đã triển khai một đợt đóng cửa kéo dài khoảng hai tháng vào đầu tháng 6. Hiện thành phố này tiếp tục áp đặt những biện pháp hạn chế cứng rắn, phong tỏa các tòa nhà và cách ly tiếp xúc ngay khi những ổ dịch lây truyền tiềm năng mới xuất hiện.

    Ông Zhao Dandan cho biết thêm, cư dân ở một số quận lớn của Thượng Hải sẽ phải trải qua hai đợt xét nghiệm COVID-19, từ ngày 12 đến ngày 14/7 nhằm nỗ lực kiểm soát các đợt bùng phát mới tiềm ẩn.

    Các thông tin về BA.5.21 hiện vẫn chưa được chia sẻ nhiều. GS.TS Eric Topol, chuyên gia y học phân tử tại Scripps Research, người sáng lập và Giám đốc Viện Dịch thuật Nghiên cứu Scripps, gọi BA.5 - chủng "cha mẹ" của BA.5.21 là "biến chủng tồi tệ nhất từ trước tới nay".

    BA.5, đang thúc đẩy làn sóng COVID-19 mới ở nhiều quốc gia. Nó được phát hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc vào ngày 13/5, bệnh nhân là nam, 37 tuổi, bay đến Thượng Hải từ Uganda. Theo ông Yuan Zhengan, thành viên nhóm cố vấn chuyên gia của Thượng Hải về phòng chống COVID-19, BA.5 đã được chứng minh là có tốc độ lây truyền nhanh hơn và khả năng thoát khỏi hệ miễn dịch tốt hơn.

    Tuy nhiên, việc tiêm phòng vẫn có hiệu quả trong việc ngăn chặn BA.5 gây bệnh nghiêm trọng hoặc tử vong.

    Mộc Miên (Theo Channel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ghi-nhan-ca-dau-tien-nhiem-dong-phu-cua-chung-ba-5-a544233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan