+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ghi nhận ca nhiễm chủng cúm gia cầm H3N8 đầu tiên ở người

    • DSPL
    ĐS&PL Cậu bé ở Trung Quốc trở thành trường hợp bệnh nhân đầu tiên nhiễm chủng cúm gia cầm H3N8. Bệnh nhân bị sốt và có một số triệu chứng khác.

    Trung Quốc đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng cúm gia cầm H3N8 ở người. Đó là một cậu bé 4 tuổi đến từ miền Trung của nước này.

    Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết bệnh này có nguy cơ lây lan thấp ở người, theo thông tin được tờ SCMP đăng tải hôm 27/4 (giờ địa phương). 

    Vào ngày 5/4, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, cậu bé đến từ tỉnh Hà Nam đã bị phát hiện nhiễm virus cúm gia cầm H3N8 sau khi phát sốt và có một số triệu chứng khác. Ủy ban cho biết thêm, người thân của cậu bé không bị nhiễm virus. Đứa trẻ đã tiếp xúc với gà và quạ được nuôi tại nhà của mình.

    Chủng cúm gia cầm H3N8 trước đây đã được phát hiện ở những nơi khác trên thế giới ở ngựa, chó, chim và hải cẩu.

    trung quoc ghi nhan ca nhiem chung cum gia cam h3n8 dau tien o nguoi copy
    Nhiều chủng cúm gia cầm khác nhau xuất hiện ở Trung Quốc và một số lây nhiễm không thường xuyên ở người, thường là những người tiếp xúc nhiều với với gia cầm. Ảnh: Shutterstock.

    Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết đánh giá ban đầu xác định rằng biến thể H3N8 chưa có khả năng lây nhiễm sang người một cách hiệu quả và nguy cơ xảy ra dịch bệnh quy mô lớn là thấp.

    Nhiều chủng cúm gia cầm khác nhau xuất hiện ở Trung Quốc và một số lây nhiễm không thường xuyên ở người, thường là những người tiếp xúc nhiều với với gia cầm. Năm 2021, Trung Quốc đã ghi nhận trường hợp nhiễm H10N3 đầu tiên trên người.

    Trung Quốc có những quần thể chim nuôi và chim hoang dã khổng lồ với nhiều loài, tạo ra môi trường lý tưởng cho các loại virus gia cầm trộn lẫn và đột biến. Việc giám sát dịch cúm gia cầm ở người ngày càng tăng đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều ca nhiễm bệnh hơn.

    Bích Thảo (Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ghi-nhan-ca-nhiem-chung-cum-gia-cam-h3n8-dau-tien-o-nguoi-a535561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan