+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ghi nhận ca tử vong mới do COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là những ca tử vong do COVID-19 mới nhất được ghi nhận ở Trung Quốc sau hơn 1 tháng.

    Theo China News, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 18/4 thông báo, nước này ghi nhận thêm 2.723 ca nhiễm COVID-19 cùng 20.639 ca nhiễm không triệu chứng.

    Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm COVID-19 tử vong, tất cả đều ở thành phố Thượng Hải.

    "Tình trạng của ba người trở nên nghiêm trọng sau khi nhập viện và tử vong sau đó. Mọi nỗ lực cứu sống họ đều không thành", giới chức Thượng Hải cho biết trong một thông báo cùng ngày.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, 3 trường hợp tử vong ở độ tuổi 89-91, trong đó có 2 người trở về từ Canada ngày 16/4 và 1 người đến từ Hong Kong hôm 4/4.

    Đây là những ca tử vong do COVID-19 mới nhất được ghi nhận ở Trung Quốc, kể từ khi tỉnh Cát Lâm ở vùng Đông Bắc nước này báo cáo hai trường hợp hồi giữa tháng 3/2022, sau hơn 1 năm.

    trung quoc ghi nhan ca tu vong moi do covid 19 01
    Bên trong một bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 ở Thượng Hải. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Thượng Hải đã trở thành tâm điểm đợt bùng phát lớn nhất Trung Quốc kể từ khi loại virus này được phát hiện lần đầu ở Vũ Hán cuối năm 2019. Thành phố này báo cáo thêm 2.417 ca nhiễm và 19.831 ca nhiễm không triệu chứng, chiếm gần 90% số ca mới cả nước.

    Trung Quốc hiện vẫn kiên trì với chính sách "Zero COVID-19 năng động", với cách phòng chống dịch nhanh, linh hoạt tùy theo tình hình, đặc điểm, điều kiện từng nơi.

    Tuy nhiên, ngay cả khi đất nước tỷ dân áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt, việc ngăn chặn đợt dịch do biến thể Omicron gây ra lần này vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

    Người dân Thượng Hải đã bày tỏ sự thất vọng trước những khó khăn trong tìm kiếm thực phẩm, thu nhập bị giảm, người thân xa cách,... do các biện pháp phỏng tỏa nghiêm ngặt mang lại.

    Dù vậy, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuần trước khẳng định nước này sẽ không nới lỏng các biện pháp kiểm soát và ngăn chặn COVID-19 và sẽ nỗ lực giảm thiểu tác động đối với kinh tế và xã hội.

    Trung Quốc hiện ghi nhận tổng cộng 185.035 ca nhiễm (không bao gồm ca nhiễm không triệu chứng) và 4.641 ca tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (Theo China News, Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ghi-nhan-ca-tu-vong-moi-do-covid-19-a534513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan