+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc gia tăng áp lực, Đài Loan đáp trả bằng vụ thử tên lửa siêu thanh

    • DSPL
    ĐS&PL Hải quân Đài Loan (Trung Quốc) đã công khai loạt hình ảnh liên quan đến tên lửa siêu thanh đáng gờm có khả năng hạ tàu khu trục và các tàu chiến khác.

    Hải quân Đài Loan (Trung Quốc) đã công khai loạt hình ảnh liên quan đến tên lửa siêu thanh đáng gờm có khả năng hạ tàu khu trục và các tàu chiến khác.

    Đài Loan thử tên lửa diệt hạm. Ảnh: Getty

    Động thái của Đài Bắc diễn ra chỉ vài giờ sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra tuyên bố mới về Đài Loan, khẳng định Bắc Kinh luôn coi biện pháp quân sự là một lựa chọn trong nỗ lực thống nhất đảo Đài Loan.

    Trong một video được đăng trên tài khoản Facebook của hải quân Đài Loan, tên lửa chống hạm Hùng Phong 3 được kích hoạt, lao khỏi bệ phóng nghiêng trên tàu hộ vệ Đà Giang và tạo ra cột khói lớn, cùng với đó là hoạt động của kíp tàu trong quá trình theo dõi mục tiêu.

    Hùng Phong 3 dựa trên thiết kế của một máy bay phản lực tích hợp tên lửa đẩy nhiên liệu rắn và lỏng, có tính linh hoạt cao, có thể được sử dụng cho các mục tiêu ở bất cứ đâu cách xa từ 30 đến 400km. Với sức mạnh đáng gờm và khả năng radar tiên tiến, tên lửa này có thể xuyên thủng hệ thống phòng thủ của tàu địch khi bay với tốc độ siêu thanh lên tới Mach 3.0 (tốc độ tối đa 3.700 km/h). Nó cũng có đầu đạn xuyên giáp tạo ra sức mạnh hủy diệt khủng khiếp có thể quét sạch hệ thống phòng thủ tàu mục tiêu.

    Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ chờ thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết. Theo ông Tập Cận Bình, việc Đài Loan trở về với Trung Quốc theo mô hình "một quốc gia, hai chế độ” như Hồng Kông và Macau là phương án tốt nhất để bảo vệ quyền lợi và lợi ích của người dân. Tuy nhiên, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tuyên bố không chấp nhận mô hình này.

    Trong nhiều năm qua, Đài Loan đã liên tục nghiên cứu, phát triển vũ khí cũng như tăng cường sức mạnh kho vũ khí bằng cách đặt hàng từ Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Asia Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-gia-tang-ap-luc-dai-loan-dap-tra-bang-vu-thu-ten-lua-sieu-thanh-a257806.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan