+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc hạn chế tour dài ngày đến Triều Tiên trước chuyến thăm của ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Một ngày trước chuyến thăm chính thức của Tổng thống Donald Trump tới Trung Quốc, các tour du lịch dài ngày đến Bình Nhưỡng và các khu vực khác của Triều Tiên bị cấm.

    Một ngày trước chuyến thăm chính thức của Tổng thống Donald Trump tới Trung Quốc, các tour du lịch dài ngày đến Bình Nhưỡng và các khu vực khác của Triều Tiên bị cấm.

    Các hoạt động trao đổi ngoại giao cấp cao đang được thực hiện để đặt nền tảng cho điều Tổng thống Mỹ hi vong là sẽ một chuyến thăm rất thành công tới Trung Quốc. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Diên Đông ngày 28/9 khi các quan chức của cả hai nước tăng cường thảo luận trước thềm chuyến thăm của ông Trump tới Trung Quốc.

     Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Diên Đông (trái và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson - Nguồn: EPA.

    Hoạt động ngoại giao song phương đang gia tăng khi hai bên chuẩn bị cho việc thiết lập lại quan hệ song phương theo sau một cuộc cải tổ của giới lãnh đạo Bắc Kinh vào tháng 10 và chuyến thăm Trung Quốc sắp tới của ông Trump.

    Sông Áp Lục, gần thành phố Đan Đông - Ảnh: Reuters.

    Một ngày trước chuyến thăm chính thức của Tổng thống Donald Trump tới Trung Quốc, các công ty du lịch tại thành phố Đan Đông chỉ được sắp xếp các tour có thời gian 1 ngày tới Sinuiju – Triều Tiên trong ngày 8/11. Các tour du lịch dài ngày đến thủ đô Bình Nhưỡng và các khu vực khác của Triều Tiên bị cấm cho đến khi có thông báo mới.

    Phần lớn công ty du lịch đưa du khách Trung Quốc đến Triều Tiên có trụ sở đặt tại thành phố Đan Đông - trung tâm thương mại chính của Trung Quốc ở khu vực biên giới. Đầu năm nay, Mỹ cũng cấm du khách nước này tới Triều Tiên sau vụ sinh viên Otto Warmbier chết khi vừa trở về Mỹ. Người này trước đó bị giam cầm hơn 1 năm ở Triều Tiên.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Bắc Kinh trong ngày 8/11 (giờ địa phương). Chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên có thể đứng đầu buổi thảo luận của các nhà lãnh đạo.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-han-che-tour-dai-ngay-den-trieu-tien-truoc-chuyen-tham-cua-ong-trump-a208502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan