+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Hàng chục cụ già tự tử để…được chôn cất ở nghĩa trang

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hàng chục cụ già ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã tự tử để tránh lệnh cấm mai táng của chính quyền địa phương sẽ được thực thi từ đầu tháng tới.

    (ĐSPL) – Hàng chục cụ già ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã tự tử để tránh lệnh cấm mai táng của chính quyền địa phương sẽ được thực thi từ đầu tháng tới.

    Hãng Daily mail đưa tin, nhiều người già ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã tự tử để được mai táng ở nghĩa trang bởi sau ngày 1/6, tất cả các nghĩa trang sẽ bị đóng cửa. Trước đó, chính quyền tỉnh An Huy thông báo: tất cả những người qua đời sau ngày 1/6 tới sẽ phải hỏa táng, bởi các nghĩa trang chiếm quá nhiều diện tích đất.

    Quy định mới được công bố vào ngày 1/4. Các quan chức của tỉnh An Huy cho biết: “Trước ngày 1/6, người chết vẫn có thể được đăng ký mai táng, nhưng sau thời điểm này lựa chọn duy nhất là hỏa táng”.

    Trung Quốc: Hàng chục cụ già tự tử để…được chôn cất ở nghĩa trang
    Chính quyền tỉnh An Huy đã ban hành lệnh cấm mai táng bởi các nghĩa trang chiếm quá nhiều diện tích đất.

    Quy định hà khắc của chính quyền tỉnh An Huy đã khiến tỷ lệ tự tử ở tỉnh này tăng nhanh, vì những người già muốn được là một trong số những người cuối cùng được an táng.

    Tại những khu vực thành thị, lệnh cấm mai táng gây ra ít thay đổi. Tuy nhiên ở các vùng nông thôn, quy định hỏa táng người chết đã bị nhiều người phản đối và có nhiều phản ứng tiêu cực – đó là hàng chục trường hợp cụ già đã tự tử nhằm được chôn cất.

    Cụ bà Zhang Wenying, 81 tuổi, đã treo cổ tự tử vào ngày 13/5. Bà để lại một bức thư viết nguyện vọng được mai táng sau khi chết. Trước đó, cụ Wu Lixiu, 97 tuổi, cũng được xác nhận tự tử. Một số trường hợp tự tử cũng được ghi nhận tại thủ phủ của tỉnh An Huy.

    “Những người già rất khó chấp nhận quy định này, nên chính quyền cần cho họ thêm thời gian để suy nghĩ, thay vì thực thi chính sách sau thời gian thông báo ngắn như vậy”, một người cao tuổi cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-hang-chuc-cu-gia-tu-tu-deduoc-chon-cat-o-nghia-trang-a34492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan