+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Hàng trăm quan chức bị xử phạt vì "lười biếng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc đã thông báo trừng phạt 249 quan chức vì “thói quen lười biếng”, không giải ngân các quỹ chính phủ, làm nhiều dự án bị chậm trễ.

    (ĐSPL) - Chính phủ Trung Quốc hôm 28/9 đã thông báo trừng phạt 249 quan chức vì “thói quen lười biếng”, không giải ngân các quỹ chính phủ, làm nhiều dự án bị chậm trễ.

    Một buổi họp trao đổi kinh nghiệm giữa các tổ chức tham vấn chính trị địa phương diễn ra ngày 15/7 ở Bắc Kinh. Ảnh: Tân Hoa xã

    Theo tin tức từ Tân Hoa Xã, 249 quan chức tại 24 tỉnh, thành phố và khu vực của Trung Quốc đã bị sa thải, giáng chức hoặc bị cảnh cáo khiển trách trong đợt điều tra kéo dài từ tháng 5 đến giữa tháng 6/2015.

    Các quan chức này bị xử phạt với cáo buộc “lười biếng, chi tiêu ngân sách không hợp lý và chậm triển khai các dự án.

    Hãng thông tấn nước này nêu ví dụ một dự án tái chế thực phẩm ở tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc,  được chính phủ giải ngân từ năm 2012, song đến cuối tháng 5 năm nay vẫn chưa được khởi công.

    Tờ Channel News Asia đưa tin, nhiều quan chức Trung Quốc suốt 18 tháng qua đã lưỡng lự khi phê duyệt những dự án lớn nhằm tránh bị cơ quan chống tham nhũng chú ý đến. Bắc Kinh trước đó cảnh báo về sự chậm trễ này, đồng thời cân nhắc trừng phạt bằng cách thu hồi toàn bộ nguồn ngân sách Chính phủ chưa được sử dụng.

    “Mục đích của những hình phạt này là nhằm chấn chỉnh lại đội ngũ quan chức lười biếng, không chịu làm việc. Điều này sẽ thúc đẩy tiến độ công việc chung, qua đó đảm bảo hoàn thành các mục tiêu kinh tế trong năm nay”, một quan chức Trung Quốc giấu tên cho biết.

    Chính phủ Trung Quốc cũng thông báo đã sử dụng phần lớn số tiền thu hồi được trong khoản 296 triệu nhân dân tệ (khoảng 46,5 triệu USD) chưa được giải ngân để đầu tư cho các dự án phát triển cấp bách nhất và cải thiện đời sống của người dân.

    Được biết, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường từng nhiều lần chỉ trích quan chức hay xao lãng và lười biếng trong việc thực hiện chính sách chỉ đạo từ Bắc Kinh.

    Điều này càng khiến cho nền kinh tế Trung Quốc gặp nhiều khó khăn hơn khi tăng trưởng kinh tế nước này trong năm nay được dự báo sẽ ở mức thấp nhất trong 25 năm trở lại đây, khiến nhà đầu tư toàn cầu và giới hoạch định chính sách lo lắng.

    Đợt lao dốc của chứng khoán nước này hồi quý II và động thái phá giá nội tệ hồi tháng 8 đã khuấy động thị trường toàn cầu, làm dấy lên lo ngại về khả năng điều hành kinh tế của chính phủ Trung Quốc.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]QJ5D0rBo1E[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-hang-tram-quan-chuc-bi-xu-phat-vi-luoi-bieng-a112852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.