+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Hết tiền chữa bệnh, cha rao bán con gái để cứu con trai

    ĐS&PL Một gia đình ở Trung Quốc cho biết họ quá tuyệt vọng nên đã dùng tấm biển ”bán con gái để cứu con trai” nhằm thu hút sự chú ý giúp đỡ từ xã hội.

    Một gia đình ở Trung Quốc cho biết họ quá tuyệt vọng nên đã dùng tấm biển ”bán con gái để cứu con trai” nhằm thu hút sự chú ý giúp đỡ từ xã hội.

    Người cha cầm tấm biển "bán con gái để cứu con trai" đứng trên phố ở Trung Quốc. Ảnh:Shanghaiist.

    Theo Shanghaiist, gần đây trên mạng xã hội lan truyền nhanh chóng bức ảnh người đàn ông bế một bé gái đứng cạnh tấm biển ghi dòng chữ "bán con gái để cứu con trai".

    Theo đó, tấm biển viết rằng con trai 4 tuổi của người đàn ông này mắc bệnh ung thư máu và gia đình không thể trang trải tiền chữa bệnh cho bé. Nếu ai đó trả tiền viện phí cho bé trai, gia đình sẽ đem bé gái 4 tuổi để đổi.

    Nguồn tin từ Beijing Youth Daily cho hay, bức ảnh này được chụp ở Thành Đô, nơi bé trai đang nằm viện điều trị. Báo chí địa phương khẳng định, bé trai 4 tuổi thực sự mắc bệnh ung thư máu và gia đình cậu bé đang lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

    Họ đã gây quỹ được 90.000 tệ (hơn 300 triệu đồng) nhưng gần 40.000 tệ đang bị đóng băng do tấm biển rao bán con gái của họ bị cộng đồng mạng lên án và tài khoản gây quỹ trên We Chat cũng bị khóa.

    Khi trả lời phỏng vấn, bà mẹ của 2 đứa con nói rằng tấm biển rao bán con gái kia được viết trong lúc tuyệt vọng nhất. Họ làm như vậy để thu hút dư luận và khẳng định gia đình chưa từng thật sự nghĩ đến việc bán con gái để cứu con trai.

    Mặc dù vậy, lời giải thích của người mẹ vẫn khiến cộng đồng mạng phẫn nộ và cho rằng cha mẹ hai đứa bé là kẻ buôn người hoặc lừa đảo.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-het-tien-chua-benh-cha-rao-ban-con-gai-de-cuu-con-trai-a239841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan