+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc hủy mua 3.200 tấn thịt heo khiến Mỹ lao đao

    • DSPL
    ĐS&PL Các thương nhân Trung Quốc vừa hủy các đơn hàng mua 3.247 tấn thịt heo của Mỹ và đây là mức hủy lớn nhất trong vòng một năm qua.

    Các thương nhân Trung Quốc vừa hủy các đơn hàng mua 3.247 tấn thịt heo của Mỹ và đây là mức hủy lớn nhất trong vòng một năm qua.

    Trong cùng một tuần, ngay sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc, thương nhân nước này đã hủy các đơn hàng mua 3.247 tấn thịt heo của Mỹ.

    Đòn trả đũa bằng cách hủy mua của Trung Quốc đang khiến ngành xuất khẩu thịt heo trị giá 6,5 tỷ USD của Mỹ lao đao.

    Thịt heo Mỹ bán tại một ngôi chợ ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Ảnh: ChinaDaily

    Trước chiến tranh thương mại, Trung Quốc và Hồng Kông là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của thịt lợn Mỹ. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, chiến tranh thương mại cũng như rào cản thuế quan Trung Quốc dựng lên với Mỹ đang khiến cho việc Trung Quốc mua thịt lợn Mỹ giảm đi.

    Được biết, ngày 13/5, Trung Quốc đã công bố áp thuế quan lên 60 tỷ USD hàng hóa Mỹ để trả đũa việc Washington tăng thuế áp lên hàng hóa Trung Quốc.

    Hãng tin CNBC dẫn một tuyên bố của Bộ Tài chính Trung Quốc nói sẽ đánh thuế bổ sung lên tới 25% đối với 5.000 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ.

    Nhiều mặt hàng trong danh sách đã có tên trong danh sách bị Trung Quốc áp thuế quan trả đũa Mỹ hồi năm ngoái với thuế suất 10% hoặc 5%. Trong đợt đánh thuế này, thuế trả đũa sẽ nâng lên từ mức cũ đối với những mặt hàng đã bị áp thuế từ năm ngoái.

    Bên cạnh những mặt hàng bị áp thuế 25%, có những sản phẩm bị đánh thuế bổ sung ở mức 20%, 10% hoặc 5%.

    Động thái trên của Bắc Kinh diễn ra sau khi ông Trump tăng thuế trừng phạt từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

    Sau 11 vòng đàm phán, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã không thể đạt một thỏa thuận để kết thúc cuộc chiến tranh thương mại song phương đe dọa tăng trưởng kinh tế toàn cầu suốt 1 năm qua.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-huy-mua-3200-tan-thit-heo-khien-my-lao-dao-a275875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan