+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc kéo giàn khoan thứ 2 vào Biển Đông

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc đang lai dắt giàn khoan Nan Hai Jiu Haovào Biển Đông. Vậy giàn khoan này hạ đặt ở đâu và có tính năng như thế nào?
    Trung Quốc đang lai dắt giàn khoan Nan Hai Jiu Haovào Biển Đông. Vậy giàn khoan này hạ đặt ở đâu và có chức năng như thế nào?
    Trung Quốc kéo giàn khoan thứ 2 vào Biển Đông
    Vị trí giàn khoan Nam Hải 09 mà Cục Hải sự Trung Quốc công bố. Ảnh chụp màn hình Google
    Cục Hải sự Trung Quốc chiều 18/6 ra thông báo giàn khoan Nan Hai Jiu Hao ("Nam Hải số 9") được tàu lai dắt kéo từ tọa độ 17 độ 38 vĩ bắc, 110 độ 12 phút 3 kinh đông tới vị trí có tọa độ 17 độ 14 phút 6 vĩ bắc, 109 độ 31 phút kinh đông trên Biển Đông từ ngày 18 tới ngày 20/6.
    Điểm xuất phát của giàn khoan "Nam Hải số 9" là đảo Hải Nam trong khi điểm đến của nó là khu vực cửa vịnh Bắc Bộ. Đây là khu vực mà Việt Nam và Trung Quốc đang tiến hành các bước để đàm phán phân định lãnh hải giữa hai bên.
    Trung Quốc kéo giàn khoan thứ 2 vào Biển Đông
    Trung Quốc kéo giàn khoan thứ 2 vào Biển Đông
    Giàn khoan "Nam Hải số 9" Trung Quốc lai dắt vào Biển Đông. Ảnh: Shipspotting
    Giàn khoan "Nam Hải số 9 được đóng mới tại nhà máy đóng tàu Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering của Hàn Quốc năm 1988. Hiện tại, chủ sở hữu "Nam Hải số 9" là Công ty Dịch vụ Bãi dầu Trung Quốc (COSL) thuộc Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC).
    "Nam Hải số 9" là giàn khoan bán chìm dài 100 m, rộng 78 m. Giàn khoan này nặng 21.741 tấn, có khả năng hoạt động ở những vùng biển sâu 1.500 m. Khả năng khoan tối đa của nó là 7.600 m. Giàn khoan ngập 9 m khi di chuyển nhưng ngập sâu 25 m khi khai thác dầu. "Nam Hải số 9" không thể tự di chuyển. Các đội tàu kéo sẽ đưa nó tới vị trí đã định.
    Theo thiết kế, giàn khoan "Nam Hải số 9" vận hành tốt trong điều kiện sức gió 110 km/h và hải lưu 4 km/h. Khả năng chống chọi tối đa của giàn khoan này là sức gió 190 km/h với hải lưu 4,8 km/h.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-keo-gian-khoan-thu-2-vao-bien-dong-a37503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan