+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc khai quật vương quốc cổ hơn 5.300 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Các chuyên gia khảo cổ Trung Quốc đã công bố những khám phá quan trọng tại di tích Song Hòe Thụ, mở ra nguồn gốc của một nền văn minh cổ đại từ hơn 5.300 năm trước.

    Các chuyên gia khảo cổ Trung Quốc đã công bố những khám phá quan trọng tại di tích Song Hòe Thụ, mở ra nguồn gốc của một nền văn minh cổ đại từ hơn 5.300 năm trước.

    Toàn cảnh khu di tích Song Hòe Thụ. Ảnh: Tân Hoa Xã

    "Những khám phá khảo cổ quan trọng tại di tích Song Hòe Thụ là minh chứng tiêu biểu và có sức ảnh hưởng cho giai đoạn hoàng kim ở vùng Hà Lạc vào khoảng 5300 năm trước, là khởi nguồn cho văn minh Trung Hoa cổ đại sau này. Đồng thời nó cho thấy nền văn minh giữa-cuối của văn hóa Ngưỡng Thiệu được tập trung vào địa điểm Song Hòe Thụ và đây thực sự là khởi nguyên của văn hóa sông Hoàng Hà", ông Vương Nguy, thành viên của Viện Khoa học Xã hội kiêm Chủ tịch Hội Khảo cổ học Trung Quốc tuyên bố.

    Khu di tích Song Hòe Thụ chụp từ trên cao. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Theo Tân Hoa Xã, khu di tích Song Hòe Thụ có tổng diện tích lên tới 1,17 triệu m2, nằm ở thị trấn Hạ Lạc, thành phố Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam,Trung Quốc, giữa khu vực sông Lạc  và sông Hoàng Hà.

    Khu di tích Song Hòe Thụ. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Trong những năm gần đây, viện Di tích Văn hóa và Khảo cổ học Trịnh Châu và Viện Khảo cổ học, Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc đã thực hiện công tác khảo cổ liên tục trên khu vực này.

    Sau những chuyến thăm và nghiên cứu của nhiều nhà khảo cổ học nổi tiếng, người ta tin rằng địa điểm này là một quốc gia cổ đại khoảng 5.300 năm trước. Nhóm nghiên cứu cũng đề xuất đặt tên cho di tích này là "Vương quốc Hà Lạc".

    Những vết tích từ một nền văn minh tồn tại từ hơn 5.300 năm trước. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Ông Lý Bác Khiêm, Giáo sư của Đại học Bắc Kinh và là nhà khoa học nghiên cứu công trình đời Hạ, Thương và Chu, nhận định rằng Song Hòe Thụ là giai đoạn đầu tiên của nền văn minh Trung Quốc được hình thành trong khoảng giữa và cuối của văn hóa Ngưỡng Thiệu ở lưu vực sông Hoàng Hà. Hơn nữa, địa điểm này đã được lựa chọn cẩn thận và có kế hoạch, xung quanh hình thành xu hướng địa thế bảo vệ an toàn cho vương quốc.

    Một số đồ vật cổ được tìm thấy tại khu di tích Song Hòe Thụ. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-khai-quat-vuong-quoc-co-hon-5300-tuoi-a322613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan