+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc khoe liền một lúc 4 tiêm kích tàng hình, bị nghi “ăn cắp” thiết kế từ Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Không quân Trung Quốc gần đây đã công bố hình ảnh của 4 máy bay tiêm kích tàng hình J-20 bay cạnh nhau để phô trương sức mạnh quân sự, Daily Mail dẫn nguồn tin cho biết.

    Không quân Trung Quốc gần đây đã công bố hình ảnh của 4 máy bay tiêm kích tàng hình J-20 bay cạnh nhau để phô trương sức mạnh quân sự, Daily Mail dẫn nguồn tin cho biết.

    Chưa bao giờ có nhiều chiếc J-20 - chiếc máy bay chiến đấu mới nhất của Trung Quốc - cùng xuất hiện trong một bức ảnh như lần này. Trung Quốc cũng thể hiện sức mạnh quân sự với chú thích: "Lực lượng Không quân Trung Quốc đang bay vào một chương mới. Trong vòng 5 năm, một quân đội hùng mạnh và thịnh vượng đã tạo ra một kỷ nguyên mới".

    Vào năm 2016, một công dân Trung Quốc tên là Su Bin, 51 tuổi đã bị bỏ tù vì tội ăn cắp kế hoạch quân sự của Mỹ và gửi tài liệu về Bắc Kinh. Các tài liệu được báo cáo bao gồm thiết kế của các máy bay tiêm kích F-35 và F-22. Khi chiếc tiêm kích tàng hình này được giới thiệu tại một chương trình không lưu ở Trung Quốc vào tháng 11/2016, có rất nhiều lời đánh giá rằng J-20 được xây dựng một phần thiết kế của chiến đấu cơ Mỹ, đặc biệt là chiếc F-22 Raptor.

    Bắc Kinh đã bác bỏ lý thuyết đó và khẳng định rằng J-20 được phát triển và xây dựng chỉ bằng công nghệ của Trung Quốc. Các nhà phân tích quân sự trước đây cũng cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận rằng máy bay phản lực này có “học hỏi” thiết kế từ F-22 Raptor của Mỹ hay không.

    Bốn tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc cùng xuất hiện. Ảnh: Weibo

    Mới đây, Tân Hoa Xã đưa tin rằng J-20 đã được tham gia chính thích vào các hoạt động quân sự. Ông Wu Qian, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng cho biết tại một cuộc họp báo vào ngày 28/9 vừa qua rằng các cuộc thử nghiệm bay đang được tiến hành bởi Không quân Trung Quốc.

    J-20 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 của Trung Quốc. Vào ngày 31/7, J-20 cũng tham dự vào một cuộc diễu hành quân sự đầu tiên tại Zhurihe, miền Bắc Trung Quốc để kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA).

    Theo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), J-20 có khả năng mang nhiều loại tên lửa không đối không. J-20 được cho là đã trang bị động cơ chế tạo ở Trung Quốc và có khả năng chiến đấu tương tự như chiếc F-22 Raptor của Mỹ. CCTV cũng tiết lộ rằng khi nhiều chiếc J-20 cùng chiến đấu như một hạm đội, một trong số chúng có thể sử dụng radar để phát hiện nhiều mục tiêu trước khi chuyển dữ liệu bí mật sang các máy bay khác (vẫn tắt radar).

    Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường hàng không hàng đầu thế giới trong thập kỷ tới. Các chuyên gia đánh giá rằng Trung Quốc bí mật nâng cấp vũ khí hiện đại với hy vọng thu hẹp khoảng cách quân sự với Washington.

    Mặc dù việc 4 chiếc chiến đấu cơ hiện đại bậc nhất cùng xuất hiện trên bầu trời là hình ảnh ngoạn mục nhưng một số nhà quan sát nước ngoài lại đặt ra câu hỏi về khả năng tàng hình của J-20.

    (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-khoe-lien-mot-luc-4-tiem-kich-tang-hinh-bi-nghi-an-cap-thiet-ke-tu-my-a206480.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan