+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc không còn liên lạc quân sự với Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Một quan chức quân sự cấp cao của Trung Quốc tiết lộ, quân đội giải phóng nhân dân Bắc Kinh hiện không còn tiếp xúc với quân đội Bình Nhưỡng.

    Một quan chức quân sự cấp cao của Trung Quốc tiết lộ, quân đội giải phóng nhân dân Bắc Kinh hiện không còn tiếp xúc với quân đội Bình Nhưỡng.

    Theo Channel News Asia, Đại tá Zhou Bo, Giám đốc Trung tâm hợp tác an ninh quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền mới đây với hãng tin này, và tiết lộ rằng, tời thời điểm hiện tại, Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) không còn tiếp xúc quân sự với Triều Tiên.

    Zhou Bo, Giám đốc Trung tâm hợp tác an ninh quốc tế. Ảnh: CNA

    “Hiện tại chúng tôi không có bất cứ một liên lạc hoặc quan hệ quân sự nào với phía Triều Tiên. Trước đó, chúng tôi có rất nhiều lần liên lạc và trao đổi. Tôi nghĩ lý do cho việc ngừng mối quan hệ này khá dễ hiểu. Hiện nay, Trung Quốc đang cùng với cộng đồng quốc tế để xem xét nghị quyết về vấn đề Triều Tiên của Liên Hợp Quốc. Chúng tôi mong rằng sẽ tìm ra được giải pháp cho vấn đề này”, ông Bo nói.

    Ông Zhou Bo đồng thời khẳng định mong muốn của Triều Tiên về một cuộc đối thoại trực tiếp với Mỹ với trung gian là Trung Quốc.

    Cuộc phỏng vấn diễn ra trước vụ bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm xa của Triều Tiên hôm 4/7, Sputnik đưa tin.

    Triều Tiên gần đây đã tiến hành nhiều vụ thử tên lửa đạn đạo. Những hành động này được coi là vi phạm nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-khong-con-lien-lac-quan-su-voi-trieu-tien-a195720.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan