+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc kích hoạt ứng khẩn cấp lũ lụt cấp độ IV

    ĐS&PL Các trận mưa dữ dội xảy ra ở khu vực miền Nam Trung Quốc đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng. Bộ Thủy lợi nước này đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp lũ lụt cấp độ IV.

    Bộ Thủy lợi Trung Quốc ngày 28/5 đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp lũ lụt cấp độ IV, trước dự báo mưa lớn sẽ diễn ra tại 7 tỉnh miền Nam nước này.

    Theo thống kê, tới hiện tại, các trận mưa xối xả ở khu vực miền Nam Trung Quốc đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng. Riêng tại tỉnh Phúc Kiến, sạt lở đất khiến hai tòa nhà cao tầng đổ sập làm ít nhất 8 người thiệt mạng.

    Tại tỉnh Vân Nam, ít nhất 5 người thiệt mạng và 3 người mất tích trong các trận mưa lớn. Tại tỉnh Quảng Tây, trận lũ hôm 27/5 cuốn trôi 3 trẻ em, nhà chức trách cho biết. Chỉ một trong số 3 em nhỏ được cứu sống sau đó.

    trung quoc canh bao khan cap voi lu lut spl
    Mưa lớn gây lụt tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

    Nhiều tuyến cầu, đường, hệ thống thông tin liên lạc, cơ sở cung cấp điện sát biên giới Việt Nam tại tỉnh Vân Nam cũng bị hư hỏng. Ít nhất 39 ngôi nhà bị hư hại trong lúc hơn 1.600 người phải sơ tán tại địa phương này.

    Bộ Thủy lợi Trung Quốc đã cử một nhóm công tác đến tỉnh Giang Tây để hướng dẫn công tác ứng phó lũ lụt. Trước đó, một nhóm công tác khác cũng tới tỉnh Vân Nam hôm 27/5 vì một số con sông được nâng mức cảnh báo khẩn cấp lên cấp độ IV.

    Trang Bloomberg gần đây dẫn dự báo của Trung tâm Khí hậu quốc gia Trung Quốc (NCC) cho biết lũ lụt ở miền Bắc và miền Nam nước này có thể tồi tệ như mùa hè năm ngoái, thời điểm những trận mưa xối xả khiến hàng trăm người thiệt mạng.

    Theo NCC, lũ lụt năm nay được cho là "tương đối tồi tệ và khắc nghiệt hơn" so với mức trung bình trong lịch sử. Bộ Nhà ở và Phát triển Đô thị - Nông thôn cùng với Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc cho biết trong một báo cáo riêng rằng các thành phố phải cảnh giác và nhận ra mối nguy hiểm ngày càng tăng do biến đổi khí hậu gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-kich-hoat-ung-khan-cap-lu-lut-cap-do-iv-a539236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan