+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lần đầu tham gia tập trận hải quân do Mỹ tổ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 9/6, Trung Quốc xác nhận lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận hải quân quy mô lớn do Mỹ tổ chức trong tháng này bất chấp những hoài nghi giữa quân đội 2 nước.

    (ĐSPL) – Hôm nay, Trung Quốc xác nhận lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận hải quân quy mô lớn do Mỹ tổ chức trong tháng này bất chấp những hoài nghi giữa quân đội 2 nước.
    Hãng tin Reuters cho biết, cuộc tập trận mang tên “Vành đai Thái Bình Dương”, hay còn gọi là RIMPAC, được tổ chức 2 năm một lần và được coi là cuộc tập trận hải quân quốc tế lớn nhất thế giới. Năm 2012, 22 quốc gia và hơn 40 tàu chiến cùng tàu ngầm đã tham gia cuộc tập trận được tổ chức ở ngoài khơi Hawaii.
    Không phải tất cả các quốc gia tham gia cuộc tập trận này là đều là các đồng minh với Mỹ. Năm ngoái, Nga và Ấn Độ cũng tham gia vào cuộc tập trận.
    Tuy nhiên, Trung Quốc chưa từng tham gia cuộc tập trận này mặc dù nước này đã cử các quan sát viên tới RIMPAC vào năm 1998. Các quan chức Mỹ cho biết hồi tháng 3, Trung Quốc đã chấp nhận lời mời.
    Việc đồng ý tham gia vào các cuộc diễn tập của Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang tại Biển Đông và Biển Hoa Đông. Mỹ ngày càng lo ngại về việc Trung Quốc đang ngày càng tăng cường sức mạnh quân sự cũng như khả năng chiến tranh mạng.
    Trung Quốc lần đầu tham gia tập trận hải quân do Mỹ tổ chức

    Nhật báo Quân Giải phóng Nhân dân dẫn lời một phát ngôn viên quân đội cho biết đây là lần đầu tiên Hải quân Trung Quốc tham gia một cuộc tập trận chung do Mỹ tổ chức.
    Tờ báo trên cũng cho hay, bên cạnh việc gửi 2 tàu chiến, Hải quân Trung Quốc còn cử một tàu tiếp tế, một tàu bệnh viên và 2 trực thăng.
    Các hoạt động diễn tập của hải quân Trung Quốc bao gồm từ bắn pháo, các hoạt động an ninh hàng hài, diễn tập tàu chiến biển cho đến trao đổi thuốc men quân sự, hỗ trợ nhân đạo, giảm thiểu thảm họa và diễn tập lặn.
    Dự kiến, cuộc tập trận sẽ được tổ chức vào giữa tháng 6 ở vùng biển gần đảo Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương. Singapore và Brunei cũng sẽ cử tàu tới tham dự.
    Tuần trước, Bộ quốc phòng Trung Quốc đã chỉ trích một báo cáo của Lầu Năm Góc về ước tính chi tiêu quốc phòng thực tế của Trung Quốc vượt mức 145 tỷ USD trong năm ngoái.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lan-dau-tham-gia-tap-tran-hai-quan-do-my-to-chuc-a36253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan