+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lập hơn 450 trung tâm cách ly tập trung tại một thành phố ở phía Bắc

    • DSPL
    ĐS&PL 458 trung tâm giám sát ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, phía Bắc Trung Quốc, đang được sử dụng cho việc cách ly tập trung.

    458 trung tâm giám sát ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, phía Bắc Trung Quốc, đang được sử dụng cho việc cách ly tập trung.

    Tính đến ngày 19/1 đã có hơn 26.500 người chết vì COVID-19 ở Indonesia.

    Ngày 21/1, giới chức Trung Quốc cho biết tổng cộng 458 trung tâm giám sát ở thành phố Thạch Gia Trang, thủ phủ của tỉnh Hà Bắc, đang được sử dụng cho việc cách ly tập trung.

    Thạch Gia Trang đang là một trong những tâm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong làn sóng lây nhiễm dịch mới tại Trung Quốc đại lục.

    Phát biểu tại buổi họp báo, bà Mạnh Tường Hồng, Phó Thị trưởng Thạch Gia Trang, cho biết các trường hợp mắc COVID-19 lẻ tẻ trên địa bàn thành phố đã giảm dần và hầu hết các ca mắc mới được phát hiện ở các trung tâm giám sát.

    Tất cả các cá nhân bị cách ly đều phải xét nghiệm axit nucleic 2 ngày một lần. Tính tới trưa 21/1, tổng cộng 34.029 người đã được cách ly tại các trung tâm trên.

    Ngày 21/1, Trung Quốc ghi nhận 144 ca nhiễm COVID-19 mới và tỉnh Hắc Long Giang có số ca nhiễm mới/ngày cao kỷ lục - 63 ca, dù đã áp dụng biện pháp phong tỏa ở nhiều tỉnh.

    Số ca nhiễm không có triệu chứng, vốn không được xác định là ca nhiễm ở Trung Quốc, cũng tăng từ 58 ca của ngày 19/1 lên 113 ca.

    Giới chức Trung Quốc kêu gọi người dân ở nhà trong kỳ nghỉ tết sắp tới và tránh những nơi tụ tập đông người nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

    Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm 20/1 thông báo những người trở về vùng nông thôn từ các tỉnh khác trong kỳ nghỉ tết sẽ phải trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 7 ngày. Phần lớn trong khoảng 280 triệu lao động Trung Quốc thường trở về làng của họ vào dịp này của năm.

    Trong cuộc họp báo cùng ngày, thông báo từ một quan chức NHC còn đề nghị mỗi người trở về quê nhà sẽ phải trải qua đợt xét nghiệm COVID-19. Sau đó, Tân Hoa xã lập tức đăng bài đề nghị giới chức cung cấp chi tiết về đề nghị xét nghiệm Covid-19 như thế “càng sớm càng tốt”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lap-hon-450-trung-tam-cach-ly-tap-trung-tai-mot-thanh-pho-o-phia-bac-a353510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan