+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lập trang web truy lùng quan chức tham nhũng trốn ra nước ngoài

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Trung Quốc cho biết họ đã lập một trang web mới để khuyến khích mọi người cung cấp thông tin về 50 nghi phạm tham nhũng đã bỏ chạy ra nước ngoài.

    Chính phủ Trung Quốc cho biết họ đã lập một trang web mới để khuyến khích mọi người cung cấp thông tin về 50 nghi phạm tham nhũng đã bỏ chạy ra nước ngoài.

    Trung Quốc lập trang web hỗ trợ truy quét tội phạm bỏ trốn. Ảnh minh họa: Getty

    Từ khi lên nắm quyền vào năm 2012, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khởi động một cuộc chiến chống tham nhũng trên phạm vi toàn quốc. Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương sau đó đã tiến hành truy quét tội phạm ở nước ngoài vào năm 2015 bằng cách phát hành danh sách 100 kẻ đào tẩu thông qua các hoạt động gọi là "Săn cáo" và "Lưới trời".

    Ngay năm đầu triển khai, chiến dịch "Lưới trời" đã thu được thành công ấn tượng, dẫn đến việc 1.023 quan tham phải hồi hương quy án và chính phủ Trung Quốc thu hồi được 3 tỷ nhân dân tệ (hơn 462 triệu USD).

    Bắc Kinh đã đấu tranh để nhận được sự hỗ trợ từ các nước phương Tây trong nỗ lực dẫn độ các nghi phạm tham nhũng về nước. Đến nay đã là lần thứ 2 trong vòng 1 năm qua, ủy ban đưa ra danh sách tên của những kẻ phạm tội mà họ đang tìm kiếm - 50 người, trong đó có 23 người có thể đã trốn sang Mỹ.

    Những người còn lại chạy sang Canada và New Zealand. Đa số bị nghi ngờ tham nhũng, hối lộ hoặc tham ô, và 21 trong số 50 người đã bị bỏ chạy hơn một thập kỷ.

    Ủy ban đã cung cấp đồng thời cả mô tả bằng tiếng Anh và tiếng Trung về những nghi phạm và dự đoán nơi mà những người đó đang sống cùng hình ảnh của họ. Những người có thông tin về họ có thể báo cáo trên trang web mới (http://www.12388.gov.cn/ztzz/).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bussiness Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lap-trang-web-truy-lung-quan-chuc-tham-nhung-tron-ra-nuoc-ngoai-a232222.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan