+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lên tiếng khi ông Trump nói cuộc gặp với ông Tập sẽ '"rất căng"

    • DSPL
    ĐS&PL Bắc Kinh tin rằng cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra tích cực, suôn sẻ thay vì rất "căng thẳng" như lời ông Trump nói trước đó.

    Bắc Kinh tin rằng cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra tích cực, suôn sẻ thay vì rất "căng thẳng" như lời ông Trump nói trước đó.

    Theo tin tức đăng tải trên tờ Dân Trí, phát biểu tại cuộc họp báo hôm qua 31/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nói: “Về các vấn đề tồn đọng trong quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ, hai bên cần tìm ra các giải pháp thích hợp trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và đôi bên cùng có lợi, đảm bảo sự phát triển bền vững trong mối quan hệ thương mại Mỹ-Trung”.

    Trước lo ngại về không khí căng thẳng trong cuộc hội đàm sắp tới giữa nhà lãnh đạo hai nước, ông Lục Khảng nói rằng Bắc Kinh mong muốn thúc đẩy hợp tác thương mại với Washington.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

    Bình luận trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump bình luận trên Twitter rằng, ông e cuộc hội đàm sắp tới với ông Tập sẽ “rất khó khăn”. Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh, Mỹ sẽ không còn “nương nhẹ” vấn đề thâm hụt thương mại và mất việc làm trong quan hệ thương mại với Trung Quốc.

    Tờ Tri thức trực tuyến đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Mỹ và hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hai ngày 6-7/4 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. 

    Trong một diễn biến có liên quan, tờ Dân Việt đưa tin,quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đang trở nên bất định kể từ khi ông Trump đắc cử tổng thống. Nhà lãnh đạo Mỹ cáo buộc Trung Quốc thao túng tiền tệ và có hành động thương mại không công bằng.

    Trả lời về cuộc gặp sắp tới của hai nhà lãnh đạo, đại sứ Mỹ Nikki Haley nói, chính quyền Trump “không kiên nhẫn” với trò chơi “mèo vờn chuột” và chương trình hạt nhân của Triều Tiên cần phải chấm dứt.

    Bà Haley nhấn mạnh, Mỹ không thể thay đổi quan điểm của Triều Tiên nhưng “Trung Quốc có thể”. Đó sẽ là chủ đề trọng tâm trong lần đầu tiên ông Trump gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Hai nhà lãnh đạo sẽ “nói về trách nhiệm và rằng Mỹ muốn hành động chứ không chỉ lời nói của Trung Quốc”, bà Haley dự đoán. “Điều quan trọng là Trung Quốc sẽ hành động ra sao và ông Trump coi hành động đó như thế nào”.

     Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-len-tieng-khi-ong-trump-noi-cuoc-gap-voi-ong-tap-se-rat-cang-a186022.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan