+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lên tiếng về thông tin 3 công dân bị IS hành quyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Truyền thông Trung Quốc ngày 5/2 đã đăng tải thông tin 3 công dân nước này bị phiến quân Hồi giáo IS hành quyết khi có ý định rời bỏ hàng ngũ.

    (ĐSPL) - Truyền thông Trung Quốc ngày 5/2 đã đăng tải thông tin 3 công dân nước này bị phiến quân Hồi giáo IS hành quyết khi có ý định rời bỏ hàng ngũ.
    “Ít nhất 3 công dân Trung Quốc đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hành quyết trong thời gian qua”. Trong cuộc họp báo ngày 5/2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi không xác nhận và cũng không bác bỏ thông tin trên.

    Phiến quân Hồi giáo IS.

    Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu lại lập trường của nước này về cuộc chiến chống khủng bố, khẳng định: “Trung Quốc phản đối tất cả mọi hình thức của chủ nghĩa khủng bố. Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác với cộng đồng quốc tế, nhằm duy trì an ninh, ổn định trong khu vực và trên thế giới”.
    Tờ Thời báo Hoàn cầu, cơ quan trực thuộc Nhân dân Nhật báo (cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc) cũng đã đăng tải thông tin trên, nói rằng phiến quân Hồi giáo đã hành quyết 3 công dân Trung Quốc tham gia hàng ngũ IS ở Syria và Iraq trong vòng 6 tháng qua.
    Thời báo Hoàn cầu dẫn lời một quan chức an ninh người Kurd cho biết, trong vòng 6 tháng qua, tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã lần lượt hành quyết khoảng 120 tay súng có ý định rời bỏ hàng ngũ nhưng đã bị bắt trở lại. Trong đ  có 3 công dân Trung Quốc vốn là thành viên của Tổ chức Hồi giáo Đông Thổ. Một tay súng người Trung Quốc bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo bắn chết tại Syria hồi tháng 9/2014 và hai người Trung Quốc khác đã bị chặt đầu hồi cuối tháng 12/2014.
    Tân Hoa Xã từng đưa tin có khoảng 300 phần tử cực đoan người Trung Quốc trốn qua Malaysia để đến Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập hàng ngũ tổ chức Nhà nước Hồi giáo.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-len-tieng-ve-thong-tin-3-cong-dan-bi-is-hanh-quyet-a82688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan