+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lên tiếng việc Ấn Độ cấm 118 ứng dụng di động vì an ninh quốc gia

    • DSPL
    ĐS&PL Phía Trung Quốc bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về việc Ấn Độ cấm thêm 118 ứng dụng di động của nước này.

    Phía Trung Quốc bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về việc Ấn Độ cấm thêm 118 ứng dụng di động của nước này.

    Người phát ngôn của bộ Thương mại Trung Quốc, Cao Phong. Ảnh: Sohu

    Theo Tân Hoa Xã, trước thông báo của Ấn Độ về việc mở rộng lệnh cấm với 118 ứng dụng di động Trung Quốc, ông Cao Phong, người phát ngôn của bộ Thương mại Trung Quốc, đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về vấn đề này.

    "Ấn Độ lạm dụng khái niệm 'an ninh quốc gia' và áp đặt các biện pháp hạn chế phân biệt đối xử đối với các công ty Trung Quốc. Điều này vi phạm các quy định liên quan của WTO", ông Cao phát biểu trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh ngày 3/9.

    Ông Cao khẳng định Chính phủ Trung Quốc đã nhất quán yêu cầu toàn bộ công ty Trung Quốc ở nước ngoài tuân thủ các quy tắc quốc tế cũng như luật pháp và quy định của nước sở tại.

    "Các động thái liên quan của Ấn Độ không chỉ gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư và cung cấp dịch vụ Trung Quốc, mà còn gây tổn hại đến lợi ích của người tiêu dùng và môi trường đầu tư của Ấn Độ với tư cách là một nền kinh tế mở", người phát ngôn bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh, đồng thời kêu gọi Ấn Độ "sửa chữa hành động sai lầm".

    Ông Cao Phong nói rằng hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Ấn là "hai bên cùng có lợi", đồng thời hi vọng Ấn Độ và Trung Quốc sẽ cùng nhau duy trì tình hình hợp tác và phát triển, tạo ra một môi trường kinh doanh cởi mở và cho các nhà đầu tư và cung cấp dịch vụ quốc tế, bao gồm cả các công ty Trung Quốc.

    Trước đó ngày 2/9, bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin nước này (MEIT) ngày 2/9 đã ra thông báo cấm thêm 118 ứng dụng Trung Quốc khỏi thị trường trong nước, vì lý do "bảo đảm an ninh quốc gia".

    Đáng chú ý, lệnh cấm mở rộng lần này của Ấn Độ nhắm vào rất nhiều ứng dụng lớn của Trung Quốc, trong đó có cả Baidu, Alipay, ứng dụng mua sắm lớn nhất Trung Quốc Taobao, hãng tin giải trí Sina...

    Kể từ khi căng thẳng biên giới Ấn Độ - Trung Quốc trở nên nghiêm trọng hơn sau cuộc đụng độ hồi tháng 6 ở Thung lũng Galwan cho đến nay, tổng cộng 224 ứng dụng Trung Quốc đã bị cấm khỏi thị trường Ấn Độ.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-len-tieng-viec-an-do-cam-118-ung-dung-di-dong-vi-an-ninh-quoc-gia-a337632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan