+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lên tiếng vụ âm thanh “lạ” gây tổn thương não nhân viên ngoại giao Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa đưa ra tuyên bố chính thức về vụ việc một nhân viên lãnh sự quán Mỹ ở Quảng Châu được báo cáo là bị tổn thương não do âm thanh “lạ”.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa đưa ra tuyên bố chính thức về vụ việc một nhân viên lãnh sự quán Mỹ ở Quảng Châu được báo cáo là bị tổn thương não do âm thanh “lạ”.

    Ngày hôm nay 24/5, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho hay nước này không có bất kỳ đầu mối nào giải thích cho vụ việc một công dân Mỹ làm việc tại lãnh sự quán ở Quảng châu bị tổn thương não do những âm thanh và áp suất “lạ”.

    Trước đó, Đại sứ quán Mỹ đã đưa ra một báo cáo cảnh báo về sức khỏe đối với những người Mỹ đang sống ở Trung Quốc sau vụ việc nêu trên.

    Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng.

    Ông Lục Khảng cho rằng Trung Quốc luôn đảm bảo an ninh cho các tổ chức nước ngoài và nhân viên của họ, trong đó có Mỹ, theo đúng Công ước Vienna.

    “Trung Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra nghiêm túc và đã có những phản hồi bước đầu cho phía Mỹ”, ông Lục nói trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh ngày hôm nay.

    “Hiện tại, chúng tôi chưa phát hiện ra bất kỳ đầu mối nào gây ra tình trạng như phía Mỹ mô tả”, ông Lục nói thêm.

    Tại Washington hôm qua 23/5, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng Mỹ quan ngại trước “tai nạn y tế nghiêm trọng” này ngay trong bối cảnh Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tới thăm Mỹ.

    Trước đó, một công dân Mỹ (không được nêu tên) làm việc tại lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Quảng Châu được báo cáo là có “một số hiện tượng sức khỏe” trong khoảng thời gian từ cuối năm 2017 tới tháng 4/2018. Người này đã về Mỹ để kiểm tra thêm về tình hình sức khỏe.

    “Khám nghiệm lâm sàng cho thấy người này bị tổn thương não cấp độ nhẹ”, Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh cho hay. Washington cho rằng hiện tượng này là do họ bị phơi nhiễm với sóng âm thanh "lạ".

    Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ điều một nhóm nhân viên y tế tới Quảng Châu, vào tuần tới nhằm tiến hành thăm khám cho các nhân viên Mỹ đang làm việc tại đây, phát ngôn viên của Bộ, bà Heather Nauert nói.

    Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc trong một bài bình luận cuối ngày 23/5 cho rằng “rất không phù hợp” khi Mỹ đưa ra cảnh báo sức khỏe đối với công dân nước này dù vụ việc chưa rõ ràng. Bắc Kinh khẳng định thật “kỳ lạ” khi nước này lại tấn công nhằm vào sức khỏe của các nhà ngoại giao nước ngoài.

    Theo Người đưa tin 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-len-tieng-vu-am-thanh-la-gay-ton-thuong-nao-nhan-vien-ngoai-giao-my-a230678.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan