Trung Quốc liên tục thử nghiệm thành công đánh chắn tên lửa


Thứ 3, 06/02/2018 | 06:21


Cùng sự kiện

Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận nước này đã tiếp tục thành công trong việc kiểm tra một hệ thống đánh chặn tên lửa, khẳng định thử nghiệm chỉ mang tính chất phòng thủ.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận nước này đã tiếp tục thành công trong việc kiểm tra một hệ thống đánh chặn tên lửa, khẳng định thử nghiệm chỉ mang tính chất phòng thủ.

Trung Quốc đã tăng cường nghiên cứu về tất cả các loại tên lửa, từ những chiếc có thể phá huỷ các vệ tinh trong không gian đến những tên lửa đạn đạo tiên tiến khác. Được biết, chương trình phát triển tên lửa là một phần của kế hoạch hiện đại hóa quân đội đầy tham vọng được đích thân Chủ tịch Tập Cận Bình giám sát.

Trung Quốc tăng cường hiện đại hóa quân đội, đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển tên lửa. Ảnh: SCMP

Hôm nay (6/2), trong một tuyên bố chính thức, Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định việc thử nghiệm "công nghệ đánh chặn tên lửa đạn đạo trên đất liền" đã được thực hiện vào ngày hôm qua (5/2) ở khu vực biên giới Trung Quốc. "Cuộc kiểm tra đã đạt được những thành công như mong đợi", tuyên bố cho hay. "Thử nghiệm này chỉ mang tính phòng thủ và không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào".

Trong khi Trung Quốc cùng Nga đã nhiều lần phản đối việc Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc, thì Bắc Kinh đã không ngừng nghiên cứu về công nghệ này ở trong nước. Bắc Kinh và Moscow cũng đã từng tổ chức các cuộc tập trận tên lửa phòng không, gần đây nhất trong năm 2017.

Trung Quốc lo ngại hệ thống của THAAD với radar mạnh có thể quét sâu vào lãnh thổ Trung Quốc và đe doạ đến an ninh của họ. Hàn Quốc và Mỹ nói rằng việc triển khai của THAAD chỉ đơn giản là để ngăn chặn nguy cơ các cuộc tấn công tên lửa từ phía Triều Tiên.

Trung Quốc trước đây đã đưa ra vài chi tiết về các chương trình tên lửa của mình, ngoài những báo cáo ngắn gọn của Bộ Quốc phòng hoặc các phương tiện truyền thông nhà nước. Năm 2016, Bộ Quốc phòng nước này khẳng định đang tiến hành thử nghiệm hệ thống đánh chặn tên lửa sau khi những bức ảnh xuất hiện trên truyền hình. Trung Quốc nói rằng công nghệ này là cần thiết cho quốc phòng và an ninh quốc gia.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lien-tuc-thu-nghiem-thanh-cong-danh-chan-ten-lua-a219018.html