+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lộ kế hoạch phát triển hàng loạt mỏ dầu ở Biển Đông?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quốc Vụ Viện Trung Quốc ngày 28/11 đã thông báo kế hoạch phát triển 9 mỏ dầu lớn ở Biển Bột Hải và Biển Đông, để bảo đảm nguồn năng lượng của nước này.
    (ĐSPL) - Quốc Vụ Viện Trung Quốc ngày 28/11 đã thông báo kế hoạch phát triển 9 mỏ dầu lớn ở Biển Bột Hải và Biển Đông, để bảo đảm nguồn năng lượng của nước này.
    Trang mạng Want China Times dẫn tin tức từ Quốc vụ viện Trung Quốc vừa thông báo về kế hoạch phát triển 9 mỏ dầu lớn trên vùng biển Bột Hải và Biển Đông để “đảm bảo các nguồn năng lượng” trong tương lai.
    Trung Quốc lộ kế hoạch phát triển hàng loạt mỏ dầu ở Biển Đông?

    Giàn khoan HD-981 của Trung Quốc.

    Đây là lần đầu tiên chính phủ Trung Quốc đề ra kế hoạch để khai thác một cách quy mô các mỏ dầu lớn tại Biển Đông, có khả năng sản xuất hơn 10 triệu tấn mỗi năm, dựa trên các số liệu ước tính trong kế hoạch của Trung Quốc cho những năm từ 2014-2020.
    Nhật báo Thương mại Hong Kong nhận định kế hoạch phát triển các mỏ dầu trên biển Bột Hải và Biển Đông được chính phủ Trung Quốc đưa ra sau khi nước này đạt được những bước đột phá về công nghệ khoan dầu trên biển cũng như nhu cầu năng lượng trong nước ngày càng tăng cao trong thời gian gần đây.
    Video tham khảo:
    Trung Quốc tăng cường khai thác dầu khí ở Biển Đông, Hoa Đông
    Bắc Kinh đã dò tìm dầu khí trong một diện tích rộng khoảng 160.000 km vuông trên Biển Đông, và ước tính khu vực này chứa uóc lượng 5,22 tỉ tấn dầu khí, trị giá hơn 325 tỉ USD.
    Theo ước tính của Nhật báo Thương mại Hong Kong, tăng trưởng GDP của Trung Quốc có thể tăng lên từ 1 đến 2\%, nếu Bắc Kinh chỉ khai thác một phần ba nguồn tài nguyên dầu khí to lớn này trong hai thập niên tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lo-ke-hoach-phat-trien-hang-loat-mo-dau-o-bien-dong-a71522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan