+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Lo sức mạnh quân đội bị suy yếu vì nghiện game

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc tuyên bố hiện tượng nghiện game online phổ biến ở nhiều binh sĩ nước này có thể gây ảnh hưởng tới an ninh quốc gia và sức mạnh của quân đội.

    Trung Quốc tuyên bố hiện tượng nghiện game online phổ biến ở nhiều binh sĩ nước này có thể gây ảnh hưởng tới an ninh quốc gia và sức mạnh của quân đội.

    Binh lính quân đội Trung Quốc - Ảnh: Reuters.

    Nhật báo Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA Daily), cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc, hôm 6/8 đã công bố bài viết cho biết về việc ngày càng nhiều binh sĩ nước này nghiện trò chơi điện tử trực tuyến có tên "Honour of Kings". Tờ báo thể hiện lo ngại việc này khiến quân đội Trung Quốc sẽ suy yếu khả năng chiến đấu.

    “Trò chơi điện tử đã đi sâu vào cuộc sống hàng ngày của các binh sĩ và quan chức, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của họ ở một mức độ nhất định. Việc nghiện trò chơi điện tử trên điện thoại quá mức đang gây ra nhiều tác động tiêu cực. Tình trạng này còn làm ảnh hưởng đến năng lực quản lý an ninh và khiến suy giảm khả năng tác chiến của binh sĩ”, bài báo nhận định.

    Trò chơi điện tử trở nên phổ biến trong quân đội Trung Quốc từ năm 2016 khi các quân nhân được sử dụng điện thoại thông minh tại doanh trại. Tời thời điểm này, nhiều binh sĩ Trung Quốc đã “nghiện” trò Honour of Kings.

    Trò chơi Honour of Kings đang phổ biến ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

    Bài báo dẫn lời một số quân nhân tiết lộ, họ đã thấy cảnh các binh sĩ không làm gì vào cuối tuần ngoài việc tập trung chơi điện tử.

    “Không thể bỏ qua những đe dọa về an ninh nếu như một binh sĩ bất ngờ được cử đi chiến đấu mà trong tâm trí anh ta vẫn còn nghĩ đến trò chơi điện tử mà anh ta vừa chơi”, bài bình luận cho hay.

    Bên cạnh đó, bài báo còn thể hiện quan ngại về tác động của việc nghiện trò chơi điện tử tới sức khỏe của các binh sĩ, như làm suy yếu chức năng hệ miễn dịch hay xu hướng dễ xúc động hơn.

    Honour of Kings là trò chơi thần thoại nhập vai dựa trên lịch sử Trung Quốc, được tập đoàn truyền thông và công nghệ hàng đầu Trung Quốc, Tencent phát hành. Đây là trò chơi trên điện thoại phổ biến nhất thế giới hiện tại với 200 triệu người chơi, cùng 80 triệu tài khoản thường xuyên sử dụng. Ở Trung Quốc, cứ 7 người thì có 1 người chơi trò này.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lo-suc-manh-quan-doi-bi-suy-yeu-vi-nghien-game-a198397.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan