+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Lợn con lai khỉ lần đầu tiên được sinh ra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù những chú lợn con này không thể duy trì được sự sống sau vài ngày, nhưng thí nghiệm này là một cột mốc quan trọng đối với việc phát triển công nghệ nuôi cấy tạng

    Những chú lợn lai khỉ lần đầu tiên được sinh ra ở Trung Quốc. Mặc dù những chú lợn con này không thể duy trì được sự sống sau vài ngày, nhưng các nhà khoa học cho biết rằng thí nghiệm của họ là một cột mốc quan trọng đối với việc phát triển công nghệ nuôi cấy tạng.

    Những chú lợn con lai khỉ Ảnh: Gazeta.ru

    Kết quả nghiên cứu này được các nhà khoa học công bố trong bài viết đăng tải trên tạp chí Protein & Cell.

    Các nhà khoa học đã tạo những con vật lai khi thêm tế bào gốc phôi của khỉ cynomolgus vào những phôi lợn. Sau đó, họ đưa các phôi này vào lợn mẹ.

    Trong số hơn 400 mẫu phôi chứa tế bào gốc của khỉ, chỉ có 10 mẫu phát triển thành bào thai, và chỉ có 2 chú lợn con được sinh ra, nhưng chúng chỉ duy trì được sự sống chưa tới một tuần.

    Tuy nhiên, các nhà khoa học chỉ ra nguyên nhân không phải là do sự thay đổi phôi, mà là do quá trình thụ tinh trong ống nghiệm được thực hiện không tốt khiến 8 bào thai chết lưu trong giai đoạn này.

    Các tế bào của khỉ cynomolgus hiện diện trong hầu hết tất cả các mô của những chú lợn con. Các nhà khoa học cho rằng thí nghiệm này là bước tiến quan trọng trên tiến trình sử dụng các động vật để nuôi cấy những tạng người bên trong cơ thể của chúng.

    Nam Hiếu(Theo Gazeta.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lon-con-lai-khi-lan-dau-tien-duoc-sinh-ra-a304098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan