+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Mảnh vỡ tên lửa rơi trúng mái nhà dân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm 27/8, một mảnh kim loại lớn từ trên trời đã rơi trúng nhà dân ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc làm thủng một lỗ lớn trên mái nhà.

    (ĐSPL) - Hôm 27/8, một mảnh kim loại lớn từ trên trời đã rơi trúng nhà dân ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc làm thủng một lỗ lớn trên mái nhà.

    Theo tin tức từ ECNS, sự việc xảy ra vào khoảng 22h40 ngày 27/8 tại làng Hongjun thuộc huyện Xunyang, thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

    Mảnh tên lửa rơi trúng mái nhà dân ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. (Ảnh: China Daily)

    Chủ nhà cho biết, "vật thể lạ" rơi xuống tạo nên tiếng động lớn làm rung chuyển những ngôi nhà xung quanh. Hiện vẫn chưa rõ cú rơi có khiến người nào bị thương hay thiệt mạng không.

    Cục cảnh sát địa phương đã xác nhận đó là mảnh vỡ của một tên lửa đẩy, đồng thời trấn an người dân rằng mảnh vỡ không gây thêm nguy cơ nào khác. Theo các nguồn, các cơ quan quốc gia và địa phương sẽ đền bù thiệt hại do mảnh vỡ tên lửa gây ra.

    Hình ảnh mảnh vỡ tên lửa rơi xuống nhà dân.

    Cùng ngày, Tân Hoa xã đưa tin, tên lửa Trường Chinh 4C được phóng đi từ Trung tâm Phóng vệ tinh Thái Nguyên của Thiểm Tây nhằm đưa vệ tinh viễn thám số 27 vào vũ trụ. Hiện vẫn chưa biết 2 vụ việc này có liên quan đến nhau hay không.

    Ông Yu Menglun, nhà khoa học tới từ Viện khoa học Trung Quốc cho biết, các tên lửa đẩy của Trung Quốc có vùng rơi cố định, thường được phóng ở khu vực ít dân cư như các vùng tiếp giáp giữa 2 tỉnh, với chiều rộng 30 km và dài 50-70km.

    China Daily cho hay, đây không phải là lần đầu tiên mảnh tên lửa rơi trúng nhà dân tại Trung Quốc. Vào tháng 12/2013, mảnh tên lửa phóng tàu thám hiểm Hằng Nga 3 của Trung Quốc đã rơi vào ngôi làng cách Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương hơn 1.000 km và phá hủy 2 ngôi nhà.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]vFx0MJoSH4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-manh-vo-ten-lua-roi-trung-mai-nha-dan-a108367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.