+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Máy bay bốc cháy sau khi trượt khỏi đường băng

    • DSPL
    ĐS&PL Một chiếc máy bay của hãng hàng không Tibert đã bốc cháy sau khi bị trượt trên đường băng tại sân bay quốc tế Chong Qing, Trung Quốc.

    Chiếc máy bay mang số hiệu A319 của hãng hàng không Tây Tạng được báo cáo đã bốc cháy vì bị trượt trên đường băng tại sân bay quốc tế Chong Qing trong khi cố gắng cất cánh vào khoảng 8h ngày 11/5 (giờ địa phương). 

    Một đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy những hành khách hoảng loạn vội vã chạy khỏi máy bay khi vụ tai nạn xảy ra. Lực lượng cứu hoả đã nhanh chóng triển khai đến hiện trường để khống chế ngọn lửa lớn. 

    Thông tin về vụ việc, ChinaAfiningReview cho biết thời điểm xảy ra vụ việc, trên máy bay có 113 người. Tất cả những người này đều đã thoát ra ngoài kịp thời, chỉ có một vài người bị thương nhẹ và không có ai thiệt mạng. 

    may bay boc chay
    Hình ảnh chiếc máy bay bốc cháy sau khi bị trượt khỏi đường băng. Ảnh: Mirror 

    Được biết, chiếc máy bay dự kiến khởi hành từ Chong Quing đến Lhasa trước khi bốc cháy. Sân bay Chong Qing sau đó đã tạm thời đóng cửa với các chuyến bay đến để xử lý vụ việc. 

    Đại diện khu vực của hãng hàng không Tibet Airlines tại Chong Qing cho biết: "Chúng tôi đã điều tra những sự cố gây ra vụ việc. Mọi thông tin liên quan sẽ được cung cấp sau".

    Sự cố hàng không này xảy ra khoảng 1 tháng sau khi chiếc máy bay của hàng hàng không China Eastern Airlines gặp nạn khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng hồi tháng 3 vừa qua. 

    Đoạn video được chia sẻ trực tuyến cho thấy khoảnh khắc cuối cùng khi chiếc máy bay rơi theo hướng thẳng đứng vào thời điểm xảy ra tai nạn. Cụ thể, cơ quan chức năng Trung Quốc cho biết chiếc Boeing 737-800 đã bất ngờ lao dốc từ độ cao khoảng 9.000 m vào khoảng 14h30 xuống vùng núi gần thành phố Wuzhou, quận Teng.

    Trên máy bay khi ấy có 132 người, bao gồm 9 thành viên thủy thủ đoàn. 

    Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được tìm hiểu. Quá trình điều tra đã gặp nhiều khó khăn hơn do địa hình đồi núi và rừng rậm ở khu vực Quảng Tây, đồng thời có mưa lớn làm cho đất lầy lội và dễ bị sạt lở đất.

    Minh Hạnh (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-may-bay-boc-chay-sau-khi-truot-khoi-duong-bang-a537312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan