+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc mở đại học chuyên đào tạo ngành công nghiệp điện hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Bắc Kinh dự định sẽ thành lập một trường đại học chuyên về công nghệ điện hạt nhân để giải quyết tình trạng thiếu chuyên gia trong ngành này.

    Bắc Kinh dự định sẽ thành lập một trường đại học chuyên về công nghệ điện hạt nhân để giải quyết tình trạng thiếu chuyên gia trong ngành này.

    Tổng công ty hạt nhân quốc gia Trung Quốc (CNNC), một nhà điều hành nhà máy điện hạt nhân quốc gia, đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với thành phố Thiên Tân ở miền Bắc Trung Quốc. Thỏa thuận bao gồm việc xây dựng một trường đại học công nghiệp hạt nhân với các chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ.

    Trung Quốc lập trường đại học đào tạo về công nghệ hạt nhân. Ảnh minh họa: BNI

    Quyết định này nhằm mục đích biến Thiên Tân thành cơ sở công nghệ cao cấp cho nhà phát triển, đồng thời thúc đẩy việc chuyển đổi và phát triển các ngành công nghiệp mới của thành phố, Thepaper.cn đưa tin.

    Từ năm 2012, CNNC cho biết họ muốn thành lập một "trường đại học liên kết với công ty" để đào tạo thêm chuyên gia và lấp đầy khoảng cách nhân sự trong ngành công nghiệp hạt nhân. Chỉ có 20% trong số 2.300 sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng bởi công ty có các chuyên ngành liên quan đến hạt nhân, theo ông Wan Gang, giám đốc Viện năng lượng nguyên tử Trung Quốc, cơ quan nghiên cứu chính của CNNC.

    Ngành công nghiệp hạt nhân do nhà nước hậu thuẫn của Trung Quốc đã phải vật lộn với việc thiếu sinh viên tốt nghiệp làm việc trong lĩnh vực quan trọng. Ngoài ra, ông Wan nói rằng các chuyên ngành liên quan đến hạt nhân hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu về kỹ năng trong các lĩnh vực như tổng hợp hạt nhân, làm giàu uranium và hậu xử lý .

    Sự phát triển của ngành công nghiệp hạt nhân là chìa khóa quan trọng khi Trung Quốc muốn giảm sự phụ thuộc vào các nhà máy điện chạy bằng than đá.

    Tính đến tháng 11/2017, Trung Quốc có 37 đơn vị năng lượng hạt nhân hoạt động thương mại, với 19 đơn vị khác đang được xây dựng.

    Ngoài việc xây dựng các nhà máy điện hạt nhân của riêng mình, Trung Quốc cũng đã “xuất khẩu” công nghệ này sang các nước tham gia vào “Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường”, bao gồm xây dựng 3 lò phản ứng hạt nhân ở Pakistan.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-mo-dai-hoc-chuyen-dao-tao-nganh-cong-nghiep-dien-hat-nhan-a233757.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan