+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc mở rộng danh sách hàng hóa cấm xuất khẩu cho Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Danh sách cấm xuất khẩu sang Triều Tiên gồm hàng chục mặt hàng lưỡng dụng, tức có thể dùng cho cả mục đích dân sự và quân sự.

    Danh sách cấm xuất khẩu sang Triều Tiên gồm hàng chục mặt hàng lưỡng dụng, tức có thể dùng cho cả mục đích dân sự và quân sự.

    Ngày 5/2, hãng tin Reuters (Anh) đưa tin Trung Quốc mới đây đã công bố danh sách mở rộng các hàng hóa thuộc diện cấm xuất khẩu tới Triều Tiên, nêu rõ những loại hàng hóa này có thể được sử dụng để chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt.

    Trung Quốc vừa công bố danh sách bổ sung các mặt hàng không xuất sang Triều Tiên do chúng có thể dùng để chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt. Ảnh: TTXVN

    Trong một thông báo trên trang web của mình, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết danh sách này tuân thủ các quy định trong các lệnh trừng phạt mới mà Liên hợp quốc (LHQ) áp đặt đối với Triều Tiên hồi năm ngoái.

    Theo đó, sẽ có thêm hàng chục mặt hàng được xếp vào diện cấm xuất khẩu sang Triều Tiên, trong đó có máy lọc không khí sử dụng dưới nước, thiết bị giả định các điều kiện bay cho máy bay quân sự và mặt nạ chống độc (không dành cho lính cứu hỏa). Thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc cũng nêu rõ danh sách này có hiệu lực ngay lập tức.

    Được biết, danh sách được đưa ra không lâu sau khi một cơ quan giám sát độc lập của Liên Hợp Quốc cho rằng Triều Tiên đã lách các lệnh trừng phạt, thu 200 triệu USD.

    Dù kim ngạch trao đổi thương mại song phương đã giảm đáng kể do tác động của các biện pháp trừng phạt của LHQ, tuy nhiên, hiện Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-mo-rong-danh-sach-hang-hoa-cam-xuat-khau-cho-trieu-tien-a218959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan