+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc muốn Mỹ trao trả khinh khí cầu bị bắn hạ

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc đã yêu cầu Mỹ trao trả lại khinh khí cầu bị bắn hạ hôm 4/2 vừa qua, một lần nữa khẳng định đây là khinh khí cầu dân sự, không có mục đích do thám.

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning ngày 7/2 (giờ địa phương) đã đặt vấn đề về vụ Mỹ bắn hạ một khinh khí cầu của Bắc Kinh hôm 4/2 vừa qua. Vụ việc này vốn đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông Mỹ vào cuối tuần qua. 

    Theo đó, bà Mao cũng đã bác bỏ các thông tin cho rằng khinh khí cầu này được sử dụng vào mục đích do thám, cũng như việc có nhiều vật thể bay tương tự đã di chuyển qua không phận Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Bà cho biết: "Trung Quốc đã nhiều lần cung cấp thông tin về chiếc khinh khí cầu không người, tôi không có gì để nói thêm vào lúc này".

    khinh khi cau trung quoc
    Khinh khí cầu Trung Quốc bay vào không phận Mỹ hồi tuần trước. Ảnh: AP 

    Được biết, khinh khí cầu này đã bay vào không phận Mỹ và vào ngày 4/7, Lầu Năm Góc đã quyết định bắn hạ nó. Theo Lầu Năm Góc, họ"đã hành động ngay lập tức để ngăn chặn việc thu thập thông tin nhạy cảm" từ khinh khí cầu do thám. Tuy nhiên, theo các chuyên gia địa chính trị, nếu đây là khinh khí cầu do thám, nó gần như đã hoàn tất nhiệm vụ truyền dữ liệu mật về cho Trung Quốc sau khi bay qua các căn cứ quân sự của Mỹ. 

    Trong cuộc họp báo ngày 7/2, bà Mao nhấn mạnh: "Khinh khí cầu không thuộc về Mỹ. Thiết bị này là của Trung Quốc".

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc một lần nữa khẳng định khinh khí cầu bị bắn hạ là khinh khí cầu dân sự, đồng thời chỉ trích chính phủ Mỹ hành động thiếu bình tĩnh và chuyên nghiệp.

    Bà Mao lưu ý: "Khinh khí cầu Trung Quốc hoàn toàn mang mục đích dân sự. Việc khinh khí cầu này bay vào không phận Mỹ là điều bất ngờ và bất khả kháng. Nó không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào với bất kỳ người nào và an ninh quốc gia Mỹ. Mỹ lẽ ra phải xử lý sự cố một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp, tránh sử dụng vũ lực nhưng họ đã làm khác. Đây là một phản ứng quá rõ ràng".

    Minh Hạnh(Theo Fox News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-muon-my-trao-tra-khinh-khi-cau-bi-ban-ha-a565367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan